Công trình 100 tỷ đồng chưa bàn giao đã sập

Đường dây nóng 01/07/2016 10:32

Cầu máng bêtông dẫn nước từ hồ thủy lợi về các vùng hạ lưu ở Bình Thuận được đầu tư hơn 100 tỷ đồng khi chưa bàn giao đã gãy sập.

Công trình 100 tỷ đồng chưa bàn giao đã sa
Công trình cầu Máng 3 bị gãy sập. Ảnh: T.T

Nhiều ngày qua người dân Bình Thuận khá bức xúc khi cầu Máng số 3 ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân chưa được nghiệm thu đã gãy sập, bong tróc, trơ sắt thép, 12 mố trụ đôi đều bị sụt lún...

Cầu dẫn nước bằng bêtông dạng ống dày 30 cm, cạnh 2,2 m, dài hơn 300 m. Đây là một phần của dự án kênh dẫn nước dài hơn 15 km từ hồ thủy lợi Sông Dinh 3 về phục vụ tưới tiêu vùng hạ lưu huyện Hàm Tân và thị xã La Gi.

Dự án có vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, được hoàn thành vào năm 2015 và đã cho nước về thử tải hai mùa khô vừa qua.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Bình Thuận, cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công rà soát, sửa chữa lại toàn bộ công trình cầu máng số 3 bị hỏng.

"Công trình chưa được bàn giao, bị sập do mưa lũ. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại quy trình từ thiết kế, thi công, giám sát để có hướng xử lý", ông Phước nói và cho biết, để có kết luận chính xác về chất lượng công trình này, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thuê một đơn vị giám định độc lập.

Ý kiến của bạn

Bình luận