Công nhân Trung Quốc bị đeo vòng theo dõi, nhắc nhở làm việc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/04/2019 10:47

Thiết bị này sẽ thông báo đến người đeo, yêu cầu họ di chuyển vị trí sau 20 phút.

f5527ea0575b11e9a3aef2742b367090_image_hires_14004
Thiết bị được gắn trên cổ tay của các công nhân có nhiệm vụ định vị và nhắc nhở họ di chuyển. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, tháng 3/2019, một công ty vệ sinh môi trường ở miền đông Trung Quốc đã sử dụng vòng đeo tay thông minh để giám sát quá trình làm việc của các công nhân.

Thiết bị này sẽ gửi thông báo với nội dung "Hãy tiếp tục làm việc", nếu người đeo không di chuyển vị trí trong hơn 20 phút. Ông Zhang Dongzhong, phó giám đốc công ty cho biết việc tích hợp vòng đeo tay thông minh nhằm cắt giảm chi phí quản lý nhân công.

"Hệ thống này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của công nhân trong quá trình làm sạch thành phố", ông Zhang nói.

Tuy nhiên, hệ thống quản lý này gặp phải không ít bất cập trong quá trình sử dụng. Trao đổi với SCMP, một số công nhân cho biết họ cảm thấy hoàn toàn không thoải mái với thiết bị này.

"Tôi thấy rác trên đường và tôi phải dừng lại để nhặt chúng. Đường phố sẽ trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, thiết bị điên rồ này lại buộc chúng tôi phải di chuyển", một người công nhân chia sẻ.

Ngày 3/4, sau khi những thông tin về chiếc vòng đeo tay giám sát này được lan truyền, nó đã nhận phải sự phản đối gay gắt từ các trang truyền thông và cộng đồng mạng Trung Quốc. Trước áp lực đó, công ty này đã gỡ bỏ tính năng nhắc nhở di chuyển, nhưng họ vẫn tiếp tục theo dõi công nhân của mình thông qua bản đồ GPS.

Ý kiến của bạn

Bình luận