Công nhân Cảng Quy Nhơn đình công vì chậm lương, thưởng

Doanh nhân 30/08/2015 07:53

18g ngày 29/8, khoảng 100 công nhân bộ phận xếp dỡ hàng hóa và bộ phận cơ giới của Cảng Quy Nhơn đã làm việc trở lại sau 16g đình công (từ 1g sáng 29/8).

 

Công nhân Cảng Quy Nhơn đình công, tàu hàng, hàng
Công nhân Cảng Quy Nhơn đình công, tàu hàng, hàng hóa và xe tải tê liệt bên cầu cảng suốt từ 1g sáng đến gần 18g chiều 29-8

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn Nguyễn Quý Hà cho biết lãnh đạo Cảng và các cơ quan chức năng đã đối thoại trực tiếp và giải quyết ổn thỏa nguyện vọng của người lao động.

“Tất cả anh em công nhân đã nhận đủ tiền thưởng lễ 2-9 và tiền lương dự trữ đã phân phối hợp lý cho công nhân và lực lượng lao động ở các bộ phận. Đến 18g ngày 29-8, công nhân đã đi làm trở lại và khẩn trương xếp dỡ hàng hóa, giải phóng các tàu hàng” - ông Nguyễn Quý Hà nói

Trước đó, vụ đình công tự phát của hàng trăm công nhân Cảng Quy Nhơn xảy ra từ 1g sáng 29-8. Lý do công nhân đình công nêu ra là do Cảng Quy Nhơn giảm lương, tiền thưởng hàng quý chưa có, tiền thưởng 2-9 quá chậm và ít hơn các năm trước.

Do bộ phận xếp dỡ đình công dẫn tới cả dây chuyền hoạt động của Cảng Quy Nhơn bị đình trệ. Hơn mười tàu hàng tại Cảng Quy Nhơn đang chờ bốc xếp hàng hóa đã bị ngưng trệ hoàn toàn, ảnh hưởng đến lịch trình hàng hải của các hãng tàu.

Ý kiến của bạn

Bình luận