Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Nhìn xuyên đêm Night Vision

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/07/2018 10:03

Công nghệ nhìn xuyên đêm Night Vision trên Volkswagen Touareg thế hệ mới giúp người lái phát hiện đối tượng vào ban đêm nhờ áp dụng bức xạ hồng ngoại.

xedoisong_volkwagen_touareg_congnghenight_1_pufl
Được định vị là một mẫu xe “lá cờ đầu” về tính năng và các công nghệ hiện đại của Volkswagen, nên Touareg thế hệ mới tiếp tục được Volkswagen đưa vào ứng dụng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất

Vào tháng 3/2018 hãng xe Đức Volkswagen đã ra mắt mẫu Touareg 2019 thế hệ mới ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Volkswagen Touareg mới thiết lập một chuẩn mực mới về sản phẩm của Volkswagen – một cuộc cách mạng trên nhiều phương diện, từ thiết kế, công nghệ mới, số hóa, cải tiến khả năng tương tác kết nối cũng như áp dụng hệ động lực thân thiện môi trường.

Được định vị là một mẫu xe “lá cờ đầu” về tính năng và các công nghệ hiện đại của Volkswagen, nên Touareg thế hệ mới tiếp tục được Volkswagen đưa vào ứng dụng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất, từ các công nghệ hỗ trợ, điều khiển, tiện nghi… Có thể kể đến như hệ thỗng hỗ trợ nhìn đêm Night Vision (đoán nhận người và động vật trong đêm tối nhờ camera hồng ngoại), hỗ trợ làn đường với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 60km/h, hệ thống lái 4 bánh chủ động (cả 2 bánh sau cũng tham gia chuyển hướng lái .v.v

Trong bài này, cùng tìm hiểu hệ thỗng hỗ trợ nhìn đêm Night Vision trên chiếc Volkswagen Touareg hoàn toàn mới. Theo đó, hệ thống hỗ trợ nhìn đêm Night Vision đóng vai trò là “đôi mắt” của xe có thể nhìn thấy và phát hiện vật thể như con người, động vật trong đêm tối nhờ camera hồng ngoại. 

Nguyên lý hoạt động của hệ thỗng hỗ trợ nhìn đêm Night Vision bao gồm: một camera hình ảnh nhiệt (camera hồng ngoại) tích hợp ở mặt trước của xe sử dụng bức xạ hồng ngoại để quyét đối tượng như người đi bộ, người đi xe đạp, động vật hoang dã ở khoảng cách từ 10 đến 130 mét ở phía trước xe. Khi những đối tượng đó đi vào vùng “nguy hiểm” phía trước xe thì hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe thông qua bảng điều khiển sáng tạo mà Volkswagen gọi là “Innovision Cockpit”.

xedoisong_volkwagen_touareg_congnghenight_3_kydu
 

Cũng phải nói thêm thiết kế của bảng điều khiển sáng tạo “Innovision Cockpit”, được số hóa hoàn toàn, tạo nên bước đột phá thực sự cả về thẩm mỹ lẫn phương thức sử dụng, điều khiển giữa người và xe. Cả bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm được kết nối liền mạch, điều khiển cảm ứng chạm nhạy bén như kiểu các máy tính bảng. Bảng đồng hồ 12-inch trong khi màn hình thông tin giải trí trung tâm cao cấp kích cỡ tới 15-inch cực kỳ đẹp mắt.

Trong trường hợp nếu đối tượng ở ngoài vùng nguy hiểm, thì các đối tượng người qua đường và động vật được đánh dấu màu vàng trong hình ảnh đen trắng được tạo ra bởi hệ thống nhìn ban đêm. Nếu các đối tương bất ngờ vượt qua các ranh giới thì hệ thống sẽ tự chuyển hình ảnh các đối tượng thành màu đỏ để cảnh báo. Ngay cả khi màn hình hiển thị cho hệ thống Night Vision không được kích hoạt trong Digital Cockpit, màn hình sẽ tự động chuyển sang chế độ này khi phát hiện nguy hiểm ở tốc độ vượt quá 50 km/h.

Ở tốc độ dưới 50 km/h, tín hiệu cảnh báo màu đỏ vẫn sáng lên trong bảng điều khiển khi phát hiện đối tượng vào vùng nguy hiểm. Ngoài ra, cảnh báo âm thanh được phát song song trong màn hình hiển thị đầu khi đối tượng chuyển sang màu đỏ. Đồng thời, hệ thống phanh được thiết lập sẵn để đáp ứng ngay lập khả năng giảm tốc cao nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống Night Vision còn tương tác với tính năng mới khác là "IQ.Light - đèn pha ma trận LED", cả hai đều là trang bị tiêu chuẩn có sẵn trong Touareg. Ở tốc độ hơn 60km/h, khi phát hiện đối tượng như con người, động vật trong khu vực nguy hiểm tiềm ẩn thì cụm đèn pha sẽ tự động “nháy” nhằm cung cấp tầm quan sát rõ hơn cho người lái cũng như là như một cảnh báo cho đối tượng phía trước biết là xe đang đến mà không chói mắt các đối tượng đó.

Với sự kết hợp của Night Vision và IQ.Light - đèn pha ma trận LED, các tình huống nguy hiểm do đó có thể được phát hiện sớm hơn nhiều, giúp việc lái xe an toàn hơn, nhất là vào ban đêm hay thời tiết xấu.

Ý kiến của bạn

Bình luận