Công nghệ 4.0 đòi hỏi ứng viên đa nhiệm hơn khi tuyển dụng

Tác giả: theo phunuvietnam.vn

saosaosaosaosao
22/07/2018 09:09

“Công nghệ 4.0 sẽ tạo ra những chức danh công việc mới, đòi hỏi các ứng viên phải có nhiều kỹ năng, và vai trò đa nhiệm hơn", bà Lê Thị Huyền Anh, Giám đốc khối kinh doanh JobStreet.com, khẳng định.

dsc_8919
Cuộc chiến cạnh tranh nhân tài được đánh giá sẽ ngày càng khốc liệt hơn. Ảnh minh họa

Kết quả một khảo sát mới đây của kênh tuyển dụng trực tuyến JobStreet.com cho thấy, việc tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong năm 2018 vẫn đang diễn ra rất sôi nổi, nhộn nhịp.

Theo bà Lê Thị Huyền Anh, Giám đốc khối kinh doanh JobStreet.com, số doanh nghiệp thành lập mới và tổng số vốn đăng ký của các công ty tại Việt Nam trong năm 2018 tăng gấp 3 lần so với năm 2014. Sự phát triển của các công ty khởi nghiệp và công ty có vốn đầu tư nước ngoài sẽ giúp người lao động có nhiều lựa chọn hơn.

Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức vì cùng với sự năng động của thị trường tuyển dụng, sự phát triển của công nghệ đang tạo ra nhiều chức danh công việc mới, đòi hỏi nhiều kĩ năng và vai trò đa nhiệm từ phía người lao động.

 “Công nghệ 4.0 sẽ tạo ra những chức danh công việc mới, đòi hỏi các ứng viên phải có nhiều kĩ năng, và vai trò đa nhiệm hơn. Tuy nhiên, các ứng viên có được nhiều kĩ năng, khả năng đa nhiệm như vậy thì rất khan hiếm trên thị trường tuyển dụng. Tất cả các công ty đều nhắm đến đối tượng ứng viên này và làm cho cuộc chiến cạnh tranh nhân tài ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết”, bà Huyền Anh chia sẻ.

Từ nguồn dữ liệu có được, JobStreet.com dự báo lao động Việt ngày càng có xu hướng “đầu quân” cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, bằng chứng là lượt xem các thông tin tuyển dụng từ công ty nước ngoài từ người lao động tăng đột biến, gấp hơn 10 lần so với công ty nội địa.

Khảo sát của  đơn vị cũng cho thấy, trong khi người lao động ở khu vực Đông Nam Á mong muốn nhận được sự hỗ trợ về chăm sóc trẻ em, giờ làm việc linh hoạt và bảo hiểm y tế; thì lao động Việt Nam mong muốn hỗ trợ bảo hiểm y tế cho gia đình, giao thông thuận lợi hơn và hỗ trợ chi phí thuê nhà, nơi ở. Tuy nhiên, những phúc lợi này của người lao động lại ít được doanh nghiệp đáp ứng.

Bà Angie Phang, Giám đốc kinh doanh và điều hành khu vực Đông Nam Á của SEEK Asian kiêm Tổng giám đốc JobStreet.com, cho rằng, hiện nay, khi lựa chọn một ứng viên phù hợp thì các nhà tuyển dụng sẽ dựa trên năng lực của ứng viên đó, các kĩ năng, kinh nghiệm của các ứng viên do vậy cơ hội việc làm cho nam giới và nữ giới là như nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận