Công dụng thú vị của nhận diện khuôn mặt trên ôtô

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/07/2019 10:34

Ngoài chức năng bảo mật, hệ thống nhận diện khuôn mặt trên ôtô cũng có nhiều công dụng thú vị và gần gũi đến bất ngờ.

1_1 (1)

Để giúp việc sử dụng xe hơi trở nên trực quan và đơn giản nhất, Jaguar Land Rover (JLR) đang phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới cho phép người dùng điều chỉnh các cài đặt trong xe bằng chính biểu cảm khuôn mặt.

Công nghệ này sử dụng một camera tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt cùng các cảm biến sinh trắc học, có nhiệm vụ giám sát hành vi của người dùng và linh hoạt thay đổi các thiết lập ở một số hệ thống như sưởi ấm/làm mát, điều hòa, đèn nền hay thông tin giải trí.

2_1 (1)

Nếu hệ thống phát hiện tài xế đang có dấu hiệu căng thẳng mệt mỏi, nó có thể tự động điều chỉnh đèn nền sang màu sắc dịu nhẹ, hoặc bật các bài hát có giai điệu vui tươi. Khi hệ thống nhận thấy tài xế đang buồn ngủ, nhiệt độ trong xe sẽ được hạ xuống để giúp tài xế tỉnh táo

Thương hiệu Anh quốc cũng áp dụng hệ thống tương tự cho người dùng phía sau với camera gắn trên mặt lưng tựa đầu ghế trước. Khi hệ thống phát hiện hành khách có dấu hiệu buồn ngủ, nó sẽ tự động làm mờ cửa kính, giảm độ sáng của đèn và tăng nhiệt độ điều hòa để họ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.hơn.

4_1

JLR cho biết hệ thống sẽ liên tục thích ứng với các sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt người dùng. Hệ thống này cũng sẽ thống kê để hiểu thói quen, sở thích của người dùng để ngày càng đưa ra những điều chỉnh phù hợp và chính xác hơn.

Ngoài hệ thống trí tuệ nhân tạo mới, JLR cũng đang hợp tác với IOTA Foundation để nghiên cứu một hệ thống giúp người dùng có thể kiếm được tiền mã hóa ngay trong lúc lái xe. Khi bật chức năng này, hệ thống sẽ tự báo cáo dữ liệu về tình trạng giao thông thời gian thực cho các nhà cung ứng dịch vụ điều hướng hay chính quyền địa phương. Với dữ liệu này, người cung cấp dữ liệu sẽ được một khoản kinh phí. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận