Công đoàn GTVT Việt Nam tôn vinh 150 công nhân lao động xuất sắc

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
29/05/2019 14:07

Sáng 29/5, Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu năm 2018.


IMG-5090
150 công nhân viên lao động ngành GTVT được tôn vinh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết năm 2018, từ mục tiêu thi đua chung của toàn ngành: “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, siết chặt kỷ cương, đề cao trách nhiệm, đoàn kết sáng tạo, nâng cao hiệu quả”, dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ GTVT, sự phối hợp kịp thời của các cấp Công đoàn; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã phát động thi đua trên tất cả các lĩnh vực, ngành GTVT đã vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được nhiều thành tích, đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động được bảo đảm và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng chuyên ngành, nổi bật trong năm qua là phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo phương châm “4 xin”, “4 luôn” đã tạo được sự chuyển biến tích cực và sâu rộng trong toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, nhất là ở các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ; phong trào vận động cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành ủng hộ Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam tiếp tục được toàn thể các đơn vị, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng. 

IMG-5073
Thứ trưởng Bộ GTVT NGuyễn Ngọc Đông và Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải tặng Bằng khen cho người Hạt trưởng tận tâm, gắn bó 'giữ đường' Tây Bắc Nguyễn Đức Tuấn.

“Chúng ta ghi nhận biểu dương và tôn vinh 150 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu nhất đã đạt nhiều thành tích trong năm 2018, đại diện cho hơn 10 vạn công nhân viên chức lao động ngành GTVT. Đây là những gương mặt tiêu biểu, những bông hoa đầy sắc hương, tỏa ngát tinh thần yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là những tấm gương sinh động nhất, đầy lòng nhiệt huyết lôi cuốn hàng vạn công nhân viên chức lao động ngày đêm miệt mài làm việc, đã và đang công hiến công sức, trí tuệ của mình góp phần xây dựng ngành và đất nước ngày một phát triển. Chúng tôi tin tưởng rằng tấm gương, việc làm của các đồng chí sẽ tiếp tục lan tỏa đến mọi người, đến các phong trào thi đua các đơn bị trong ngành thời gian tới”, ông Đỗ Nga Việt cho biết.

IMG-5071
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Hội nghị

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đánh giá rất cao việc các Công đoàn GTVT đã đi đầu vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong Ngành tích cực hưởng ứng các phong trào “Thi đua lao động sản xuất”, thi đua xây dựng “Văn hóa giao thông”, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Văn hóa công sở, Văn hóa doanh nghiệp”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vận động xây dựng quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam... Các phong trào thi đua đã có sức lan tỏa, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả làm việc, sản xuất - kinh doanh, an toàn giao thông, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, văn minh tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của công nhân, viên chức, người lao động ngành GTVT với toàn thể xã hội. 

IMG-5083
 

Thứ trưởng Đông cho biết mặc dù ngành GTVT đã đạt được những kết quả nhất định tuy nhiên từ nay tới hết năm 2019 và những năm tiếp theo nhiệm vụ của chúng ta vẫn còn hết sức nặng nề. Chính vì vậy, để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Các đơn vị tập trung, đôn đốc, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các đơn vị trong Ngành; phát động các phong trào thi đua phù hợp với từng đặc thù trong từng lĩnh vực một cách thiết thực làm cho thi đua thực sự là nguồn động lực mạnh mẽ, tham gia quản lý thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống của người lao động…

IMG-5085
Anh Nguyễn Hữu Sinh, tấm gương công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu năm 2018 của Công đoàn Tạp chí GTVT nhận Bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao các cấp công đoàn ngành GTVT đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua; đồng thời đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả thiết thực.

Cũng tại hội nghị này, Công đoàn GTVT Việt Nam kêu gọi toàn thể CNVCLĐ và các cấp Công đoàn hãy phát huy truyền thống vẻ vang của ngành “Dũng cảm - Thông minh - Sáng tạo”, “Đi trước mở đường”, tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu chung của toàn ngành “Đề cao trách nhiệm; đoàn kết, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm” tiếp tục tập trung trọng điểm vào công tác nâng cao chất lượng cải cách hành chính, công tác sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tăng cường công tác quản lý khai thác hạ tầng, đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt “Văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp” “Văn hóa ATGT”, góp phần vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa ngành và đất nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận