Công đoàn GTVT Đà Nẵng tổ chức tập huấn công tác tài chính

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
22/07/2016 14:23

Công đoàn ngành giao thông vận tải Đà Nẵng tổ chức tập huấn công tác tài chính

tập huan cong tac tai chinh

Sáng 21/7 Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng và Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi tập huấn về công tác tài chính cho các đơn vị của công đoàn cơ sở.

Đến dự buổi tập huấn có đại diện của Liên đoàn Lao động thành phố, ông Nguyễn Lộc, chủ tịch công đoàn ngành GTVT Đà Nẵng và thành viên của các công đoàn cơ sở.

Bà Phan Thị Thục Oanh, phó Ban Tài chính, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trình bày 4 nội dung cơ bản tại buổi tập huấn gồm: Các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác tài chính, chế độ thu chi, công tác dự toán, quyết toán tài chính công đoàn và các thủ tục thanh toán tài chính.

Tại buổi tập huấn, đại diện đến từ các đơn vị của công đoàn GTVT thành phố các cấp đã được nghe phổ biến về những điểm mới trong các văn bản pháp quy có liên quan đến công tác tài chính, kế toán. Đồng thời, có kế hoạch đảm bảo, giữ vững tính ổn định trong thu chi không vượt quá các giới hạn cho phép, thực hiện chế độ thu chi đúng mục đích, đúng đối tượng và kịp thời.

Các văn bản về thủ tục kê khai, thanh toán tài chính đã được giới thiệu, hướng dẫn đến thành viên của các đơn vị tham gia nhằm nâng cao trình độ, nhận thức trong việc hoạch định công tác tổ chức, triển khai giải pháp tài chính phù hợp với điều kiện ở mỗi cấp công đoàn cơ sở

Ông Nguyễn Lộc, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đà Nẵng cho rằng, các công đoàn cơ sở phải đảm bảo tính thanh khoản, thu chi trong các hoạt động tài chính. Qua buổi tập huấn, các cấp lãnh đạo công đoàn cơ sở dù có chuyên môn về tài chính, hay không chuyên đều phải biết và xác định rõ được vai trò của công tác tài chính trong hoạt động ở cấp cơ sở, chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện đầy đủ những quy định tài chính theo đúng khuôn khổ pháp luật.

Cần thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn công tác tài chính để bồi dưỡng  nghiệp vụ cho đội ngũ kế toán, nhân viên của công đoàn cơ sở ở mỗi cấp. Dù khó khăn đến đâu, vẫn phải giữ vững truyền thống tốt đẹp của công đoàn ngành GTVT. Bên cạnh công tác tài chính, đội ngũ cán bộ, nhân viên cần quyết liệt, tích cực trong hoạt động chuyên môn, từng bước xây dựng cơ sở vững mạnh tạo tiền đề cho sự phát triển chung của công đoàn ngành trên địa bàn thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận