Công đoàn Cienco4 hướng về lợi ích người lao động

Tác giả: Hồng Phương

saosaosaosaosao
26/06/2019 16:11

Tháng 5 đã qua, các hoạt động, các phong trào do Công đoàn Cienco4 phát động luôn được đông đảo cán bộ, kỹ sư, người lao động hào hứng triển khai trong tháng Công nhân với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi.


hoat donng cd 2019 2

Với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn cơ sở tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân vững mạnh, Công đoàn Tập đoàn Cienco4 đã tích cực, chủ động phối hợp đẩy mạnh các hoạt động để không ngừng góp phần cùng cơ quan chuyên môn nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. ​

Trao tiền trợ cấp cho người lao động

Chăm lo bằng những việc làm thiết thực với các hoạt động để người lao động có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn".

Tháng Công nhân năm 2019 Công đoàn Tập đoàn đã tổ chức tặng quà cho người lao động trên các công trường trọng điểm như: dự án Vành đai 3 đoạn Mai dịch - Nam Thăng Long; dự án đường ô tô cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh); dự án cầu Cửa Hội - Nghệ An; Trạm BOT Hoàng Mai; BOT Tuyến tránh Thành phố Vinh ( Nghệ An); dự án Gói J3 đường ô tô cao tốc Bến Lức - Long Thành; Gói CP1A nhà ga tàu điện ngầm thành phố Hồ Chí Minh, với hàng trăm người lao động đang làm việc ở 24 công đoàn cơ sở tại các dự án được Công đoàn Tập đoàn tặng quà.

Ngoài ra các công đoàn cơ sở đã chủ động triển khai kế hoạch của Tập đoàn, tổ chức tặng quà và biểu dương người lao động tại các dự án; tổ chức phát động thi đua trên các công trường (Công ty CP 484, 473, 422, BOT Vinh, BOT Cienco4-319 ... ;trợ cấp khó khăn cho các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, công đoàn Tập đoàn đã trợ cấp cho 23 trường hợp mỗi suất 1 triệu đồng. Công đoàn Tập đoàn đề nghị và được Quỹ Xã hội Công đoàn GTVT Việt Nam trợ cấp cho 41 trường hợp, với số tiền 125 triệu đồng. Đồng thời đã tổ chức buổi lễ trao trợ cấp trực tiếp đến người lao động tại các đơn vị. Ngoài ra các Công đoàn cơ sở, các đơn vị đã chủ động trợ cấp người lao động tại đơn vị cho 158 trường hợp trị giá 79 triệu đồng. Triển khai tổ chức các hoạt động kiểm tra đời sống trên các công trường, phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng bữa ăn công trường, đảm bảo nước uống chanh đá, nước gạo rang tại công trường trong những ngày nắng nóng…. Tổ chức cho Đoàn đại biểu Công đoàn Tập đoàn đi dự lễ biểu dương Công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu Ngành GTVT năm 2018.

Anh Nguyễn Đình Thuận công nhân Công ty CP 423  chia sẻ: Sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn đã tiếp thêm cho chúng tôi niềm vui trong cuộc sống, giải tỏa bớt những căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả. Ðây là dịp để chúng tôi nâng cao ý thức hơn nữa trong công việc mình đảm nhiệm, không phụ lòng sự quan tâm chia sẽ của Công đoàn để chúng tôi cùng chung lưng đấu cật hoàn thành các trọng trách được giao.

Còn với anh Nguyễn Văn Nghiêm, công nhân Công ty CP 422, những phần quà được lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn  trao tặng là một sự động viên, khích lệ lớn. Anh Nghiêm cho biết: Qua thời gian làm việc, anh đã phải trải không ít vất vả, khó khăn. Sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các cấp công đoàn, nhất là Công đoàn Tập đoàn Cienco4 đã giúp những người lao động như anh có thêm sức mạnh tinh thần, thêm động lực để vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất. Anh mong muốn các cấp Công đoàn tiếp tục có nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực, bổ ích hướng tới người lao động.

Theo kế hoạch của Công đoàn Tập đoàn Cienco4, trong Tháng Công nhân năm 2019, các cấp Công đoàn đã tổ chức tuyên truyền khát vọng của người lao động về Ngày Quốc tế Lao động (1/5); ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động ở Việt Nam, động viên người lao động thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật , đồng thời nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nhất là tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động trong doanh nghiệp.

Cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp

Ðánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn Tập đoàn, ông Nguyễn Thế Doãn – Phó giám đốc Công ty CP 423 chia sẻ: Thời gian qua, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tổ chức Công đoàn luôn đồng hành và là cầu nối giữa cán bộ, công nhân viên lao động với doanh nghiệp để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ðể có thể làm được điều đó là nhờ có sự phát huy, vai trò của tổ chức Công đoàn, sự cống hiến, nỗ lực của toàn bộ người lao động.

Năm 2019 là năm thứ chín Công đoàn Cienco4 tổ chức Tháng Công nhân. Với các hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo cho người lao động, những năm qua Tháng Công nhân đã được các cấp Công đoàn cơ sở triển khai sôi nổi, đồng bộ, rộng khắp. Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Cienco4 Phan Đức Hữu cho biết: Tháng Công nhân 2019 sẽ gắn với Tháng an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm. Kiểm tra, tập huấn công tác an toàn lao động tại các công trường và yêu cầu các đơn vị trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, nhà che nắng, nước uống công trường cho người lao động. Phối hợp với Ban an toàn, Ban Công nghệ Tập đoàn đánh giá tình hình thực hiện phát động thi đua giữa TGĐ - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tập đoàn về công tác nâng cao chất lượng sản phẩm, chăm sóc thiết bị, an toàn vệ sinh lao động, chăm lo đời sống người lao động trên các công trường.

Các cấp công đoàn sẽ phối hợp chính quyền cùng cấp tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo công nhân lao động với mục tiêu "quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn", phấn đấu "Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên". Qua đó chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, trách nhiệm của các cấp chính quyền, huy động sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các đơn vị trong toàn Tập đòan trong công tác chăm lo, xây dựng đội ngũ vững mạnh. Ðồng thời giúp hoạt động Công đoàn Cienco4 ngày càng phát triển, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Chính vì vậy cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn tin tưởng vào tổ chức Công đoàn, xem Công đoàn là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người lao động, nên họ đã gắn bó trách nhiệm của mình với lợi ích chung của doanh nghiệp, coi doanh nghiệp như ngôi nhà chung để cùng làm việc, cùng cống hiến để phát triển. Đó chính là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng Tập đoàn Cienco4 ngày càng phát triển bền vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận