Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh:Tổ chức tốt các hoạt động xã hội

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
12/08/2017 06:48

Ngày 11/8, Công đoàn Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

IMG_0310
Ông Lâm Văn Hoàng - Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội

Theo đó, trong nhiệm kỳ (2012 – 2017), Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động trên mọi lĩnh vực công tác, thực hiện tốt các chương trình công tác hàng năm. Phối hợp cùng Chính quyền động viên các công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, là cầu nối giữa các đoàn viên công đoàn với Đảng ủy, lãnh đạo Ban góp phần vào thành công chung của cơ quan.

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở thông qua tố chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, chất lượng ngày càng thực chất. Phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động…

IMG_0311
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cùng với đó, Công đoàn duy trì thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái trong công chức, viên chức, người lao động; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật giúp cho người lao động hiểu rõ được những khó khăn, thách thức của ngành, của đơn vị để chủ động khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hàng năm. Chủ động phối hợp có hiệu quả với cơ quan quản lý tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần khắc phục những khó khăn thách thức, nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đời sống của công chức, viên chức, người lao động. Quan tâm công tác khen thưởng công chức, viên chức, người lao động trực tiếp có nhiều thành tích tham gia đóng góp xây dựng đơn vị, ngành…

Với những kết quả nổi bật trên, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Ban đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 1 Bằng khen, Công đoàn GTVT Việt Nam tặng 1 Bức trướng; 13 tập thể, 26 cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn GTVT Việt Nam tặng Bằng khen…

IMG_0323
Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên của đơn vị này đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do lũ quét, lũ ống vừa qua.

Cũng tại Đại hội nhiệm kỳ 2017- 2022 của Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên của đơn vị đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do lũ quét, lũ ống vừa qua. Số tiền quyên góp ít nhất 1 ngày lương và sẽ chuyển đến tay người dân cần giúp đỡ sớm nhất, góp phần hỗ trợ đồng bào vượt qua những khó khăn. Đây cũng là nghĩa cử thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn", “lá lành đùm lá rách” của  cán bộ, viên chức, người lao động của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, tập thể Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã quyên góp, ủng hộ xây dựng 13 ngôi nhà dành tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu Thanh niên xung phong và đồng bào khó khăn ở các tỉnh Bắc Kạn, Yên Bái, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Cà Mau.

IMG_0298
Đại biểu dự Đại hội

Công đoàn Ban vận động và phối hợp với các đơn vị xây dựng đường Hồ Chí Minh quyên góp được hơn 1,5 tỷ đồng, hơn 1.000 bộ quần áo, chăn ấm dành tặng cho đồng bào trong các đợt thiên tai tại: Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắk, Đắk Nông, Sóc Trăng, Yên Bái, các tỉnh miền Trung; tích cực ủng hộ chương trình Nhịp cầu yêu thương, Quỹ từ thiện - xã hội Công đoàn GTVT Việt Nam. Ngoài ra, Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng vận động, quyên góp được gần 200 triệu đồng để hỗ trợ 4 trường hợp công đoàn viên của đơn vị hoặc có người thân mắc bệnh nan y.

IMG_0329
Các đại biểu chúc mừng Ban chấp hành công đoàn Ban nhiệm kỳ 2017-2020

Đại hội công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 và thông qua nghị quyết với mục tiêu nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn để làm tốt vai trò đại diện cho công đoàn viên; phối hợp với chính quyền động viên công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm lo đời sống, thu nhập cho người lao động.

Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh hiện có 163 thành viên. Mục tiêu của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới là có từ 90% công chức, viên chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 15% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trở lên. Giới thiệu ít nhất cho Đảng bộ từ 10 đoàn viên ưu tú trở lên để bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Ý kiến của bạn

Bình luận