Công bố nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách và Santa Fe

12/02/2019 06:35

Theo Công an Thanh Hóa, lỗi chính vụ tai nạn giữa ôtô khách và Santa Fe do tài xế xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau.


 

51763914_777431332626945_8079350095327264768_n
Chiếc ôtô khách đâm xe Santa Fe biển xanh ở Thanh Hóa. Ảnh: Quỳnh An. 

Chiều 11/2, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và ôtô biển xanh hiệu Santa Fe khiến 3 người tử vong.

Theo đó, nhà chức trách xác định lỗi chính do tài xế xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau.

Qua kiểm tra nhanh đối với 2 người điều khiển phương tiện kể trên, không phát hiện chất ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể 2 tài xế. Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ tài xế xe khách để điều tra.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 8/2 (mùng 4 Tết), anh Phạm Thế Đức (40 tuổi, trú Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh) lái xe khách biển kiểm soát Bắc Giang.

Đến đoạn qua xã Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), chiếc xe này đã tông vào ôtô con biển xanh Thanh Hóa hiệu Santa Fe do anh Nguyễn Xuân Sơn (58 tuổi, ở xã Hoằng Quỳ) điều khiển, đang sang đường.

Vụ việc khiến 3 người trên ôtô biển xanh thiệt mạng, 5 người bị thương. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, cho biết xe biển xanh nêu trên là của Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa giao cho Kho bạc Nhà nước huyện Ngọc Lặc quản lý, sử dụng. Chiếc xe bị hỏng từ trước Tết Nguyên đán, đơn vị này đem đến xưởng ở TP Thanh Hóa để sửa chữa.

Sáng mùng 4 Tết, lãnh đạo Kho bạc Nhà nước huyện Ngọc Lặc giao cho tài xế đến xưởng lấy xe đưa về đơn vị thì xảy ra vụ tai nạn. Người lái chiếc xe là tài xế của Kho bạc Nhà nước huyện. Toàn bộ nạn nhân là người nhà của lái xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận