Công bố đường dây nóng tra cứu xe bị dừng kiểm định

Giao thông 24h 06/10/2017 15:21

Chủ xe muốn biết ôtô có bị ngừng đăng kiểm không, lý do ngừng là gì, có thể gọi đến Cục Đăng kiểm VN và các trung tâm kiểm định.

 

Công bố đường dây nóng tra cứu xe bị dừng kiểm địn
Các trung tâm đăng kiểm có quyền từ chối kiểm định xe chưa nộp phạt vi phạm giao thông. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố đường dây nóng 02437684706 để tiếp nhận và giải đáp thông tin nếu chủ xe có yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin. Qua đường dây nóng, chủ xe được giải đáp thắc mắc xe mình có bị ngừng đăng kiểm không, lý do ngừng là gì, để tránh tình trạng đưa xe đến kiểm định mới phát hiện mình vi phạm và mất thời gian đi lại nộp phạt.

Để thuận lợi cho người dân, Cục Đăng kiểm VN đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc củng cố bộ phận tiếp nhận thông tin và thông báo tình trạng phương tiện khi khách hàng đề nghị hỗ trợ. Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm thông báo cụ thể "đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ quan... ", để chủ xe, lái xe đi xử lý trước khi đưa xe đi kiểm định.

Gần đây nhiều chủ xe đi đăng kiểm bất ngờ biết bị tạm dừng do chưa nộp tiền vi phạm giao thông. Trước đó, phương tiện này đã vi phạm luật an toàn giao thông được camera ghi lại, cảnh sát gửi giấy thông báo về nơi cư trú song chủ xe không nhận được phiếu báo và chậm nộp tiền phạt.

9 tháng đầu năm nay, Cục Đăng kiểm VN nhận được danh sách hơn 16.000 xe vi phạm an toàn giao thông mà chưa nộp phạt, đến nay mới có 5.500 chủ xe chấp hành và được đăng kiểm trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận