Công bố 40 doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/10/2015 22:07

Vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức họp báo công bố danh sách 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam 2015.

 

H-p báo công b- 40 doanh nghi-p công ngh- thông ti

Toàn cảnh buổi họp báo

Năm 2015, chương trình Bình chọn doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam được triển khai từ đầu tháng 8/2015, thu hút gần 100 đề cử tham gia. Sau khi đánh giá hồ sơ và thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn đã xem xét và lựa chọn được 40 doanh nghiệp xứng đáng trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile… 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam năm nay có tổng doanh thu 14.300 tỷ đồng, chiếm 1/4 tổng doanh thu ngành phần mềm và nội dung số, giải quyết việc làm cho hơn 23.300 nhân lực trình độ cao, chiếm 1/6 nhân lực toàn ngành.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá thông tin về các doanh nghiệp được lựa chọn tới trên 1.000 cơ quan, doanh nghiệp lớn ứng dụng công nghệ thông tin trong nước và các khách hàng, đối tác tiềm năng tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để tạo cơ hội kết nối, hợp tác, tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng.

Ông Trương Gia Bình cho biết: “Chúng tôi mong muốn với sự giới thiệu 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu lần này, cộng đồng sẽ quan tâm hơn nữa việc đưa công nghệ mới vào phát triển kinh tế, xã hội. Thông qua việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới, xu thế mới của thế giới như điện toán đám mây, internet vạn vật, hiệp hội sẽ hỗ trợ phát triển các nhóm công ty mới, có tinh thần kinh doanh và đầu tư mạo hiểm. Đồng thời, tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực, Nhật Bản…”

Bình chọn doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên năm 2014, với mục đích lựa chọn và giới thiệu các doanh nghiệp có uy tín và năng lực tốt tới các thị trường và đối tác tiềm năng; đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trên trường quốc tế. Chương trình đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao, trở thành cầu nối hữu ích thúc đẩy hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường nội địa và quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu của Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận