Công an xác định danh tính nhiều thanh niên chặn đầu xe chở tân binh

Đường dây nóng 14/02/2020 14:03

CA TP.Hải Dương đã xác định được một số thanh niên điều khiển xe máy đánh võng, chặn đầu xe chở tân binh nhưng nhóm này không có mặt ở địa phương.


D2305F61-FA7C-41A8-9EA4-B82F5722E723.
Nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy chặn đầu, trêu đùa xe chở tân binh ở Hải Dương.

Công an TP Hải Dương cho biết đơn vị đã có kết quả xác minh ban đầu về clip nhóm thanh niên đầu trần, đi xe máy chặn đầu xe chở tân binh.

Theo đó, đơn vị này đã thành lập 3 tổ, gồm CSGT, trật tự, hình sự để làm rõ sự việc.

Kết quả cho thấy khoảng 8h23 ngày 11/2, tài khoản Facebook cá nhân của ông Trần Tiến Giáp (46 tuổi, trú khu 19, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) đăng clip này.

Nhóm thanh niên đầu trần đi xe máy chặn đầu, trêu đùa xe chở tân binh ở Hải Dương.

Thời điểm trên, ông Giáp lái ôtô 45 chỗ chở tân binh từ UBND huyện Thanh Hà lên Trung đoàn 95 (thuộc thị trấn Chũ, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Khi xe ra khỏi sân UBND huyện thì xuất hiện nhóm thanh niên ngồi trên 8-10 xe máy.

Ban đầu có xe của CSGT huyện Thanh Hà dẫn đường, nhóm này chỉ đi phía sau. Nhưng khi CSGT kết thúc nhiệm vụ, nhóm thanh niên từ phía sau vượt lên và chặn đầu ôtô.

Mọi người trên xe nhắc nhở nhưng nhóm này không tránh. Do lo sợ tai nạn hoặc va chạm xảy ra, ông Giáp dùng điện thoại quay lại sự việc để làm bằng chứng.

Nhóm này chỉ giải tán khi đoàn xe tới cầu vượt 789, quốc lộ 5 (địa phận TP Hải Dương). Quãng đường nhóm thanh niên đeo bám là khoảng hơn 7 km.

Hiện Công an TP Hải Dương xác định được một số xe máy có mặt trong clip.

Trong đó, có chiếc xe mang biển kiểm soát 34B2-332.86 do Nguyễn Quý Huy (19 tuổi) điều khiển chở người ngồi sau là Phạm Viết Kiên (21 tuổi, cùng trú thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà).

Đơn vị này đã làm việc với công an xã, chính quyền địa phương và gia đình các thanh niên. Tuy nhiên, sau khi clip xuất hiện trên mạng, nhóm này đều không có mặt tại nơi cư trú, không liên hệ được bằng điện thoại và không rõ đang ở đâu.

Công an TP Hải Dương đang tiếp tục xác minh, truy tìm những thanh niên còn lại để xử lý.

Trước đó, sáng 11/2, khoảng 20 thanh niên ở Hải Dương đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Nhóm này còn đi chậm, dàn hàng ngang trên đường, chặn đầu ôtô chở tân binh nhập ngũ với thái độ đùa cợt.

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi xem clip được chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngày 12/2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hải Dương kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận