Công an TP HCM: 'Đã thấy dấu vết băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ'

Ý kiến 14/05/2018 15:38

Nhóm trộm đâm tử vong 2 hiệp sĩ Sài Gòn là tội phạm chuyên nghiệp, cảnh sát đã phát hiện một số dấu vết của chúng.

 

cong-an-q3-bao-cao-2824-152627-8509-3124-152627804
Công an quận 3 báo cáo với chủ tịch UBND TP HCM về vụ việc. Ảnh: Sơn Hòa.

Sáng 14/5, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong việc 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) bị băng trộm đâm tử vong, 3 người khác bị thương, Trưởng Công an quận 3 Lê Hồng Hà cho biết các nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp. Chúng bị các hiệp sĩ nắm được tung tích từ trước.

Tối qua, nhóm hiệp sĩ đeo bám chúng qua các tuyến đường ở quận Tân Bình, sau đó hướng lên đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3). Đến khu vực phường 10, chúng phát hiện chiếc SH đậu trước cửa hàng thời trang nên vào bẻ khóa. Khi một tên vừa quay đầu xe SH ra vỉa hè định tẩu thoát thì nhóm hiệp sĩ lao tới, tông thẳng xe máy vào hắn.

"Các hiệp sĩ vây bắt nhóm trộm nhưng chúng rút dao đâm loạn xạ khiến hai người tử vong, ba người khác bị thương. Hiện, anh em báo về là không có thêm người dân nào thương vong trong vụ này cả", ông Hà khẳng định.

Cùng thời điểm, tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Bình Chánh (TP HCM), Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị thiếu tướng Ngô Minh Châu (Phó giám đốc Công an thành phố, thành viên tổ đại biểu Quốc hội) báo cáo với người dân tiến trình điều tra vụ án.

"Theo các mũi trinh sát báo cáo, hiện đã tìm ra một số dấu hiệu của các nghi can. Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an thành phố - Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra) đang quyết liệt chỉ đạo điều tra vụ án", ông Châu cho biết.

Chủ tịch UBND TP HCM trăn trở vì chưa có biện pháp bảo vệ hiệp sĩ

Đến Bệnh viện 115 và Thống Nhất thăm các hiệp sĩ gặp nạn sáng nay, ông Nguyễn Thành Phong trò chuyện với ông Trần Văn Hoàng (Trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình, vừa qua cơ nguy kịch). Ông Phong thay mặt người dân thành phố cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các hiệp sĩ không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Chủ tịch thành phố nói rằng, ông rất trăn trở khi hiệp sĩ chưa được trang bị bất cứ phương tiện nào để bảo vệ mình, còn tội phạm trộm cướp luôn mang theo vũ khí nguy hiểm.

"Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an thành phố tìm biện pháp bảo vệ các hiệp sĩ - những con người đã xả thân vì sự bình yên của người dân", ông Phong nói và chỉ đạo các bệnh viện tìm mọi cách điều trị tốt nhất cho người bị nạn, mọi chi phí sẽ do thành phố chi trả.

o-phomh-tham-hiep-si-9790-1526275459
Ông Phong thăm hiệp sĩ Trần Văn Hoàng tại Bệnh viện 115. Ảnh: Sơn Hòa.

Bác sĩ Bùi Minh Trạng (Phó giám đốc Bệnh viện 115), trong đêm qua bệnh viện tích cực cứu chữa cho các hiệp sĩ nhưng anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) đã tử vong.

Còn ông Trần Văn Hoàng (50 tuổi) bị vết thương ngực trái dài 20 cm, đứt các sụn sườn, thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột trồi ra ngoài, mất khoảng 1.500 ml máu. Sau khi tích cực cứu chữa, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không thở máy.

Tại bệnh viện Thống Nhất, hai hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) nhập viện trong tình trạng bị thương nặng. Sau cấp cứu, cả hai đã qua cơn nguy kịch. Qúy dự kiến ở lại bệnh viện điều trị khoảng một tuần nữa, Huy có thể xuất viện trong 1-2 ngày tới.

Sự việc xảy ra lúc gần 21h tối qua, ông Trần Văn Hoàng và nhóm hiệp sĩ của mình đeo bám 4 nghi can trộm cướp qua nhiều khu vực. Khi phát hiện chúng lấy trộm xe SH, các hiệp sĩ vây bắt nhưng bị chống cự khiến 2 người tử vong, 3 người trọng thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận