Công an tiếp tục điều tra vụ phi công VNA giấu vàng lậu

Xã hội 07/06/2015 06:10

Ngay khi về đến sân bay Nội Bài theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền Hàn Quốc, cơ trưởng và tiếp viên của Vietnam Airlines đã được công an Việt Nam tiếp nhận để tiếp tục điều tra.

buon-lau-v2ng-1433577282
Tang vật giấu trong giày của cơ trưởng

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết ngày 5-6, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong của VNA đã được chuyển giao cho bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc và đưa trở về Việt Nam theo quyết định của chính quyền Hàn Quốc.

Trước đó ngày 29-5, Tòa án thành phố Busan (Hàn Quốc) đã hoàn tất việc xét xử vụ việc Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Tuấn Phong bị giữ tại Hàn Quốc vì vận chuyển vàng trái phép vào nước này. Hai người này bị phạt tuyên án treo và đưa trở về Việt Nam.

Được biết, chiều 5-6 sau khi về đến sân bay Nội Bài, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Tuấn Phong đã được cơ quan điều tra của Việt Nam tiếp nhận để tiếp tục điều tra hành vi đưa vàng trái phép từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đánh giá về vụ việc trên, đại diện VNA cho biết đây là việc vi phạm pháp luật của hai cá nhân người lao động. VNA sẽ xử lý nghiêm túc và sớm nhất theo đúng quy định của Bộ Giao thông vận tải và nội quy lao động đối với các cá nhân này.

Bên cạnh đó, VNA cũng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa kỷ luật lao động, công tác tuyên truyền giáo dục, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tại các đầu sân bay kiểm tra việc chấp hành quy định của cán bộ, công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Mục đích để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, đảm bảo uy tín, hình ảnh của hãng Hàng không Quốc gia.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc đưa tin ngày 10-3-2015, sau khi bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), một cơ trưởng và một tiếp viên của Việt Nam bị phát hiện giấu 6 thỏi vàng (mỗi thỏi 1kg) dưới đế giày và bị hệ thống máy dò kim loại của sân bay phát hiện.

Trong đó, tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi.

Vụ việc được nhà chức trách xác định xảy ra trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10-3-2015.

Cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng và không khai báo. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận