Công an phường không bao che cho "xe dù" Toàn Thắng, Hoa Mai vi phạm?

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 01/11/2017 16:06

Lãnh đạo CA P. Nguyễn Thái Bình khẳng định không có sự bao che cho nhà xe Hoa Mai, Toàn Thắng đậu đỗ, đón khách sai quy định.

h
 
h1
Xe Hoa Mai, Toàn Thắng ngang nhiên đậu, đỗ đón khách trên đường Nguyễn Thái Bình, Q1.

Ngày 1/11, Trao đổi với Tạp chí GTVT về tình trạng xe dù Hoa Mai, Toàn Thắng hoạt động trên địa bàn ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Công an Phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM cho biết: “Từ đầu năm đến nay Công an phường đã xử lý 15 trường hợp nhà xe Hoa Mai vi phạm tước GPLX 8 trường hợp (Trong đó có 8 trường hợp vi phạm đón trả khách sai quy định, 2 trường hợp dừng xe không sát lề đường, 5 trường hợp xe dừng đỗ nơi có biển cấm). Đối với nhà xe Toàn Thắng xử lý 6 trường hợp đón trả khách không đúng nơi quy định, tước 6 GPLX, 11 trường hợp dừng xe không sát lề đường và đậu xe nơi biển cấm 5 trường hợp”.

Ông Tuấn còn cho hay, 7/ 2017 cũng đã tham mưa cho Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình mời các nhà xe kinh doanh vận tải trên địa bàn cam kết thực hiện đúng quy định, tuy nhiên vẫn còn một số tài xế vẫn cố tình vi phạm, và những trường hợp này được xử lý ngay.

PV Tạp chí GTVT hỏi "Theo phản ánh của người dân là lực lượng Công an phường có ra quân xử lý nhưng tại sao hiện nay nhà xe Hoa Mai, Toàn Thắng vẫn ngang nhiên hoạt động dừng đỗ sai quy định"? ông Tuấn cho biết: Việc này là do ngoài kinh doanh vận tải hành khách, 2 đơn vị này còn vận chuyển kinh doanh hàng hóa nên một số xe 16 chỗ họ đã cải tiến lại thành xe bán tải nên công tác xử phạt cũng gặp khó khăn. Những giờ cao điểm chúng tôi bố trí lực lượng tuần tra thì họ lại không hoạt động. Nếu đổ toàn bộ trách nhiệm cho phường thì chưa đúng bởi để xử lý triệt để được tình trạng này phải có sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng có liên quan, tăng cường phối hợp với công an phường để xử lý nghiêm, triệt để tình trạng này, ông Tuấn cho biết thêm.

Từ đầu năm đến nay lực lượng Thanh tra giao thông mới chỉ phối hợp với Công an phường 1 lần liên ngành xử lý kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, thời gian tới chúng tôi sẽ ra quân xử lý nghiêm tình trạng xe Hoa Mai, Toàn Thắng dừng đỗ, đón khách sai quy định.

Về vấn đề người dân đặt câu hỏi liệu có sự bao che của lực lượng Công an Phường Nguyễn Thái Bình cho xe dù Hoa Mai, Toàn Thắng hoạt động, ông Tuấn khẳng định tuyệt đối không có tình trạng này, nếu phát hiện cán bộ nào vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận