Công an Hà Nội kiểm tra thông tin xe đạp tuần tra "đắp chiếu"

Nhật ký cảnh sát 14/03/2016 14:33

Trưởng phòng Cảnh sát trật tự cho biết lực lượng này đã chỉ đạo thành lập tổ công tác để kiểm tra tình trạng "xe đạp tuần tra đắp chiếu",

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Xuân Đình – Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an Hà Nội cho biết đã nhận được phản ánh của báo chí về tình trạng “Xe đạp tuần tra đắp chiếu”.

Theo báo Thanh niên, hình ảnh người chiến sĩ công an tuần tra bằng xe đạp tạo nhiều thiện cảm với dân đang thưa dần. Báo này dẫn lời một người dân phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời điểm những tháng cuối năm 2015, chúng tôi còn thấy công an phường sử dụng xe đạp đi tuần, nhưng được một thời gian ngắn thì rất hiếm khi thấy”.

Công an Hà Nội kiểm tra thông tin xe đạp t
Theo phản ánh của Thanh niên, xe đạp tuần tra của Công an P.Trung Văn (Q.Nam Từ Liêm) bụi phủ kín - Ảnh: An Chiến

Theo ghi nhận của báo Thanh niên, tại một số phường thuộc các quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, hiện rất nhiều xe đạp tuần tra đang nằm “đắp chiếu”. Đến quận Nam Từ Liêm, dễ dàng bắt gặp hình ảnh xe đạp bị “xếp xó” tại công an các phường. Ở nhà xe của Công an phường Mễ Trì, 7 xe đạp được xếp ở góc trong cùng, sát với cổng ra vào. Những chiếc xe này được khóa chặt bằng khóa dây, phủ bụi trắng xóa.

Tương tự, tại trụ sở Công an phường Trung Văn, 5 xe đạp tuần tra dựng nép về một góc trong nhà xe của phường, hầu hết đã bị xẹp lốp, bụi phủ; thậm chí, một số ốc vít đã bắt đầu han gỉ. Xe đạp của Công an phường Đại Mỗ cũng được phủ kín bạt, khóa chặt bằng dây xích, bắt đầu hư hỏng vì lâu ngày không sử dụng. Tương tự, 4 chiếc xe đạp tuần tra của Công an phường Bồ Đề (Long Biên) bị “lãng quên” ở một góc nhà xe. Tương tự là 3 chiếc của Công an phường Phú Lương (Hà Đông)...

Trả lời Zing.vn, đại tá Đình khẳng định, các đơn vị không sử dụng xe đạp thường xuyên là cá biệt, ở các quận ngoại thành. “Cán bộ chiến sĩ công an các phường nội thành vẫn đạp xe đều, không phải ở đâu cũng như phản ánh”.

Ông Đình cho biết một tuần nay (trước khi báo chí phản ánh tình trạng “xe đạp tuần tra đắp chiếu” - PV), đã chỉ đạo đơn vị thuộc phòng thành lập các tổ công tác kiểm tra việc thực hiện mô hình cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp.

“Cuối tuần này chúng tôi sẽ có báo cáo đánh giá để trả lời báo chí” - Trưởng phòng Cảnh sát trật tự nói.

Mô hình tuần tra bằng xe đạp ở các phường nội thành được Công an Hà Nội thí điểm triển khai từ đầu tháng 8/2015. Tính đến cuối năm 2015, Công an Hà Nội đã cấp hơn 1.000 xe đạp tuần tra cho các phường thuộc 12 quận có địa bàn phức tạp về trật tự, an toàn giao thông.

Nhiều tỉnh thành khác cũng đã triển khai lực lượng cảnh sát đi tuần bằng xe đạp như Cần Thơ, Đồng Tháp, Thanh Hóa, Đà Nẵng...

Ý kiến của bạn

Bình luận