Công an cảnh báo tình trạng đột vòm trộm két bạc dịp Tết

Đường dây nóng 10/02/2018 07:44

Chỉ trong vòng 5 ngày, trên địa bàn huyện Anh Sơn xảy ra 2 vụ trộm két bạc chiếm đoạt tiền, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Trước tình trạng trên, Công an huyện Con Cuông phải ban hành công văn cảnh báo.


photo01480141659271973299_922018

Theo Công an huyện Con Cuông, vào ngày 3/2 và ngày 7/2, trên địa bàn huyện Anh Sơn xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản bằng hình thức cạy phá két bạc ở huyện Anh Sơn gây thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Tình trạng cạy phá két sắt trộm tài sản đang diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa

Trước đó, trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy ra nhiều vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự tại các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng các ngày nghỉ, đêm tối tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có ít người, công tác bảo vệ sơ hở để đột nhập, phá khóa, cạy tủ, két bạc trộm tiền và nhiều tài sản có giá trị.

Các đối tượng gây án chủ yếu là hoạt động lưu động, thủ đoạn tinh vi, gây rất nhiều khó khăn cho công tác phát hiện, điều tra, xử lý của lực lượng công an.

Trong dịp Tết, các cơ quan, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị một lượng tiền mặt ở cơ quan. Đây cũng là thời điểm các đối tượng trộm cắp tài sản sẽ hoạt động mạnh. Để chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất loại tội phạm này xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Con Cuông đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phổ biến rộng rãi cho cán bộ, công nhân viên biết về thủ đoạn của loại tội phạm này.

Các cơ quan đơn vị cần nghiêm túc quản lý tiền qua hệ thống kho bạc, ngân hàng; két bạc, tủ phải được để ở vị trí dễ quan sát, bảo vệ và tiến hành lắp đặt camera, tăng cường số người trực bảo vệ trong những ngày nghỉ Tết.

Công an huyện Con Cuông cũng yêu cầu công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, nhất là vào những thời điểm, địa bàn mà các đối tượng thường lợi dụng để gây án, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Phát hiện, đấu tranh, bắt giữ kịp thời những đối tượng có hành vi trộm cắp...

Ý kiến của bạn

Bình luận