Công an Bình Dương khởi tố vụ án thi thể trong khối bêtông

Đường dây nóng 20/05/2019 10:38

Phạm Thị Thiên Hà có vai trò cầm đầu nhóm nghi can, trực tiếp liên quan đến việc giết và phi tang xác hai người đàn ông.

kiem-tra-xe-1126-1558264342
Cơ quan điều tra kiểm tra đồ đạc được đưa xuống từ ôtô chở nhóm nghi can. Ảnh: Nguyệt Triều.

Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án Giết người để điều tra cái chết của anh Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (quê TP HCM), được phát hiện tại căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng bốn hôm trước.

Bốn nghi can bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng quê TP HCM), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, quê Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang).

Bước đầu, nhóm này khai nhận trong quá trình sinh hoạt một "giáo phái" đã xảy ra mâu thuẫn với hai nạn nhân. Cuối năm 2018, trong lần đi Bà Rịa - Vũng Tàu tu luyện tại một villa, Linh đã nhảy từ lầu một xuống đất tử vong. Đầu năm nay, Thành bị Hà và Thảo siết cổ tử vong sau khi kích điện bất tỉnh.

Theo cơ quan điều tra, Hà đứng đầu nhóm, có vai trò "chủ chốt", liên quan trực tiếp đến hai cái chết cũng như phi tang xác. 

Nữ nghi can có trình độ, biết nhiều thứ tiếng và từng đi xuất khẩu lao động. Hà là người lái ôtô chở hai nạn nhân cùng các thành viên đi "tu luyện" ở nhiều nơi khác nhau.

Người cầm đầu này có ngoại hình giống đàn ông khi để tóc ngắn, thích mặc đồ nam, xăm hình. Cách đây vài năm, sau khi từ Nhật về, Hà làm chủ một quán cà phê khá nổi tiếng trong giới trẻ Sài Gòn.

Hầu hết hoạt động của nhóm đều do Hà đài thọ, cung cấp kinh phí. Kiểm tra "căn nhà di động" trên xe bảy chỗ, cơ quan điều tra phát hiện 30 lượng vàng, 20.000 USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Số tài sản được Hà khai nhận có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP HCM. 

Nói về lý do phi tang xác trong hai thùng nhựa chứa bêtông và ướp xác trà, nhóm này khai nhận chỉ để giữ không khí trong sạch, không bốc mùi hôi gây ảnh hưởng đến việc "tu luyện". 

Trước đó ngày 15/5, người đàn ông đến dọn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng bất ngờ phát hiện hai thi thể trong hai bồn nhựa. Ba ngày sau, Hà cùng nhóm đồng phạm bị bắt khi định rời khỏi khách sạn ở TP Thủ Dầu Một, cách hiện trường hơn 50 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận