Cơn sốt học tiếng Việt tại Hàn Quốc

01/05/2018 16:28

Tiếng Việt đang gây sốt ở Hàn Quốc khi ngày càng có nhiều người, chủ yếu là giới nhân viên văn phòng, tìm đến ngôn ngữ này.

 

Cơn sốt học tiếng Việt tại Hàn Quốc
Nhân viên văn phòng Hàn Quốc học tiếng Việt tại thủ đô Seoul Ảnh: CHOSUN ILBO

Chỉ riêng một khu vực sầm uất gần ga tàu điện ngầm Gangnam, phía Nam thủ đô Seoul, đã có tới 8 trung tâm dạy tiếng Việt được mở.

"Chúng tôi đã tăng số lượng lớp học từ 1 lên 11 chỉ sau một tháng mở khóa dạy tiếng Việt. Số lượng giáo viên cũng tăng từ 2 lên 5 người" - nhân viên tại một trung tâm dạy tiếng Việt cho biết. Một nhân viên khác tiết lộ phần lớn người theo học tiếng Việt là để làm ăn ở Việt Nam và hầu hết trong độ tuổi 30-40.

Việt Nam đã mang lại nhiều cơ hội cho Hàn Quốc kể từ khi các sản phẩm, dịch vụ của họ bị Trung Quốc tẩy chay không chính thức vào năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Việt Nam năm 2017 đã tăng 46,3% so với năm trước đó, theo báo Chosun Ilbo. Khoảng 5.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đã gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2017.

Nói về quyết định mở văn phòng tại Việt Nam, ông Park Jong-woon, giám đốc 1 công ty kỹ thuật có trụ sở ở Seoul, cho biết: "Việt Nam phù hợp để kinh doanh vì ở đó, chúng tôi ít lo ngại về vấn đề rò rỉ công nghệ hơn so với ở Trung Quốc. Môi trường chính trị Việt Nam cũng ổn định".

Ý kiến của bạn

Bình luận