Con đường 'tang thương' dưới vệt bánh xe quá tải

Tác giả: Nhóm Pv

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/05/2020 14:04

Nhìn những hình ảnh này, ít ai có thể tin nói được gọi là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với Bắc Ninh. Với tần suất xe tải trọng lớn qua lại hàng nghìn lượt mỗi ngày, tuyến đường không chỉ xuống cấp mà còn cướp đi sinh mạng nhiều người dân vô tội.


Tỉnh lộ 181 đoạn qua khu phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội là “điểm nóng” về xe quá tải. Những "ổ voi", sống trâu xuất hiện dày đặc trên mặt đường luôn chực chờ lấy mạng người tham gia giao thông bất cứ lúc nào. Cũng tại tuyến đường này, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra và nạn nhân có cả những em học sinh.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, đoạn đường này chỉ dài gần 1km, nhưng dày đặc các "ổ voi" có đường kính từ 3-5 mét. Lượng xe tải trọng lớn qua đây với mật độ lớn khiến tuyến đường này luôn trong tình trạng mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, trở thành nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông.

Mặc dù, trong thời gian qua Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ cho tu sửa, nâng cấp tuyến đường này, tuy nhiên các vụ TNGT vẫn tiên tiếp xảy ra và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Hình ảnh tuyến đường bị "giết chết" bởi bánh xe tải quá tải:

Image8 (1)
 
20200506_085058
Những "ổ voi" sâu hoắm trên mặt đường, vô hình chung trở thành những chiếc bẫy cực kỳ nguy hiểm rình rập tính mạng người tham gia giao thông.
Image3 (1)
 

 

Image7 (1)
 
Image10 (1)
 
Image9 (1)
Các xe có dấu hiệu quả tải, xe siêu trường, siêu trọng nườm nượp qua đây, bất chấp lệnh cấm giờ cao điểm (thời gian cấm: 6:00 - 9:00 và 16:30 - 19:30)

 

Image18 (1)
 
Image19 (1)
 
Image26
 
Image21 (1)
 
Image14 (1)
Với tần suất xe tải trọng lớn qua lại hàng nghin lượt mỗi ngày khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.
2-Hoc-Sinh-Tu-Vong-2
Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra. Cuối năm 2019, trên đường đi học về do thiếu quan sát, hai em học sinh trường tiểu học xã Kim Sơn đã bị chiếc xe container 15N-317.21 cuốn vào ngầm dẫn đến tử vong.
Image15 (1)
Nhiều đoạn do xe quá tải cày ảu nên trồi sụt bên cao bên thấp như "ruộng bậc thang".
Image29
 
Image27
 
Image32

Được biết, lượng xe trọng tải lớn lưu thông qua đây nhằm tránh trạm thu phí đặt trên QL5.

Image4 (1)

 

Image36

Vào giờ cao điểm, nhìn cảnh từng đoàn học sinh, công nhân… len lỏi giữa “rừng” xe tải trọng lớn và bụi đất mù mịt khiến ai cũng phải rùng mình…

 

Image34
Đoạn đường "tử thần" này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường nối QL5 với khu công nghiệp Hapro do Ban quản lý dự án giao thông đô thị thuộc Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư. Khởi công từ năm 2007, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng thế nhưng đến nay vẫn "dậm chân tại chỗ". 
Image11 (1)
Sở GTVT Hà Nội cho biết, sở dĩ tuyến đường này xuống cấp trầm trọng là do vướng mắc giải phóng mặt bằng. Do không có hệ thống thoát nước nên khi trời nắng mưa, mặt đường lầy lội, phát sinh nhiều ổ trâu, mất an toàn giao thông. Trước tình hình này, Sở GTVT Hà Nội thường xuyên chỉ đạo đơn vị quản lý đường cho san gạt, đảm bảo giao thông; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm, đảm bảo ATGT cho người tham gia thông.
Ý kiến của bạn

Bình luận