Con đường giữa biển Hàn Quốc 2 năm mới xuất hiện 1 lần

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Du lịch 19/08/2019 07:23

Hàng năm vào thời điểm mặt biển Jindo của Hàn Quốc tách ra làm đôi, đông đảo du khách sẽ đến đây để chiêm ngưỡng con đường nối liền hai bên đảo xuất hiện.

cd8-15659666072851028926138
Hiện tượng này thường chỉ diễn ra trong vài ngày mỗi năm, vào khung giờ từ 5h30 đến 7h.

Đến tháng 08 năm 2019 rồi mà vẫn còn hoài nghi vào sự kỳ lạ của thiên nhiên thì chán thật đó! Cứ đều đều như vắt chanh, mỗi ngày mở mắt lại có cả chục thứ mới lạ ập đến, khiến chúng ta phải tìm hiểu, khám phá để thoả mãn cơn tò mò. Và vâng, tiếp theo sẽ là 1 hiện tượng thú vị của thiên nhiên dành cho bạn trong ngày hôm nay đây.

“Spotlight” hôm nay dành cho con đường 2 năm mới xuất hiện 1 lần trên biển Jindo, Hàn Quốc. Trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 6, mặt biển sẽ tách ra làm đôi vài ngày, hiện ra con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo. Nghe giống huyền thoại, nhưng con đường này hoàn toàn có thật và đã xuất hiện cả trăm năm nay.

Dù đã tồn tại cả trăm năm nhưng mãi cho đến năm 1975, dư luận thế giới mới biết đến hiện tượng này là bởi vì người dân Jindo đã quá quen với con đường. Họ tin vào một truyền thuyết cổ xưa nên coi rằng đó là điều hoàn toàn bình thường và không cần phải thông báo cho tất cả mọi người biết. Vào thời điểm con đường xuất hiện, người dân địa phương sẽ tổ chức lễ hội chào đón, kéo dài khoảng 3 ngày, thu hút hàng triệu du khách.

Theo các nhà khoa học, việc biển Jindo tách đôi có thể do hiện tượng cộng hưởng thủy triều tạo nên. Các yếu tố như chu kỳ quay của Trái Đất, lực hút của Mặt Trăng... tạo ra thủy triều cao, thấp khác nhau. Tổng hòa của những nhân tố trên tạo nên hiện tượng thủy triều đặc biệt ở Jindo. Thêm vào đó, vùng nước ở khu vực này có nhiều trầm tích tụ lại thành một con đường dưới biển. Khi thủy triều rút, lối đi trên sẽ lộ ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận