Côn đồ tấn công xe khách giường nằm, hành khách hoảng loạn

Tác giả: Tôn Bảo

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/08/2018 16:56

Khi đang lưu thông qua trung tâm TP. Pleiku một xe khách giường nằm bị nhóm côn đồ tấn công khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn.


Theo chia sẻ của phụ xe Hoàng Văn Khánh , khoảng 20 giờ 15 phút tối 2-8, xe khách giường nằm của nhà xe Ngọc Thông mang BKS 48B-004.99 chạy tuyến Đak Nông-Quảng Trị do tài xế Nông Mạnh Cường (38 tuổi) điều khiển đã bị một nhóm côn đồ tấn công tại khu vực ngã 3 Hoa Lư, TP. Pleiku. “Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku theo hướng Gia Lai-Kon Tum thì bỗng gặp một xe ô tô loại 16 chỗ có sơn màu trắng che kín kính, BKS 82D-000.97 chạy từ đường nhỏ cắt ngang qua đầu xe. Sau đó, xe ô tô 16 chỗ đã đuổi theo xe khách giường nằm đến khu vực ngã 3 Hoa Lư thì vượt lên và chặn ngang đầu xe khách lại” anh Hoàng nói.

2323
Xe khách giường nằm bị nhóm côn đồ tấn công

Ngay lúc này, 3 đối tượng ở trên xe 16 chỗ lao xuống cầm côn nhị khúc đập vào cửa lên xuống của xe cũng như tấm kính phía trước xe. Thấy bị đập phá, tài xế và phụ xe đã mở cửa lao xuống thì bị nhóm côn đồ cầm đá ném tới tấp nên buộc phải trở lại trên xe đóng kín cửa và gọi điện báo Công an địa phương. Thấy vậy, nhóm côn đồ mới điều khiển xe chạy vào bãi giữ xe của Nhà hàng Pleiku Place để cất giấu. Khi lực lượng Công an phường Hoa Lư và Cảnh sát 113 có mặt và kiểm tra khu vực này, thì các đối tượng trên xe đã bỏ trốn. Qua kiểm tra bước đầu phát hiện trên xe có 1 bình xịt hơi cay, các băng ghế sau của xe đều bị tháo dỡ chỉ còn khoang xe trống. Sau đó, một đối tượng đã trình diện và nhận là tài xế điều khiển chiếc xe trên.

Lực lượng Công an đã tiến hành mời các bên liên quan về trụ sở Công an phường Hoa Lư, TP. Pleiku để làm việc. Sau gần 3 giờ đồng hồ, các bên đã tiến hành thỏa thuận để hành khách có thể tiếp tục lưu thông. Tài xế Nông Mạnh Cường cho biết: “Công an yêu cầu để xe lại rồi trích xuất camera thì mới có căn cứ để xử lý, nhưng xe tôi còn hơn 30 hành khách đang bận công việc, không kiếm được xe khác sang qua nên phải phục vụ hành khách thôi. Việc hư hại này chúng tôi phải tự sửa chữa chứ cũng không biết làm sao”. Theo ghi nhận của PV tại hiện trường vụ việc, chiếc xe đã bị hư hỏng nặng phần kính ở cửa lên xuống và tấm kính phía trước xe. Theo ước tính của nhà xe, để sửa chữa sự cố này buộc phải thay tấm kính mới với trị giá khoảng 10 triệu đồng.

333
Chiếc xe khách 16 chỗ chở nhóm côn đồn tấn công xe khách tại TP Pleiku

Đặc biệt, sau khi có hành vi đập phá, dù có lực lượng công an bảo vệ hiện trường, nhóm côn đồ còn quay lại hù dọa, uy hiếp phía tài xế của xe khách giường nằm. Anh Nguyễn Văn Nam-một hành khách trên xe giường hoang mang kể lại: “Xe đang đi bình thường thì thấy chiếc xe 16 chỗ màu trắng đó lao lên trước chặn bất ngờ, tài xế xe khách phải thắng gấp khiến hành khách nhào hết về phía trước, chúng tôi ai nấy đều hoảng sợ. Sau đó có 3 đối tượng tiến tới đập phá xe, khi Công an tới rồi chúng còn quay lại hù dọa nhà xe, chúng tôi ở trên xe mà được phen hú hồn, may mà chưa có ai bị thương, chỉ có mấy miếng kính vỡ bay vào anh phụ xe thôi”.

Đến khoảng 11 giờ, xe khách giường nằm mới có thể tiếp tục lưu thông dưới sự hộ tống của lực lượng Công an TP. Pleiku.    

Ý kiến của bạn

Bình luận