“Con bọ” điện Volkswagen ID Buggy chinh phục địa hình

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/03/2019 08:58

Lấy cảm hứng từ một trong những phong cách độ đặc trưng nhất của dòng xe "con bọ" Beetle, Volkswagen ID Buggy sở hữu kiểu dáng địa hình tối giản.

xedoisong_volkswagen_id_buggy_1_wvfk
 


Không chỉ dừng lại ở một phong cách độ, những chiếc Dune Buggy được chế từ Volkswagen Beetle trong thập niên 60 của Thế kỷ XX còn đại diện cho một văn hóa sống đầy phóng khoáng và tự do. Đó là lý do khiến chúng vẫn được Volkswagen công nhận và tôn vinh, dù không phải là một phiên bản chính thức của Beetle. Trước triển lãm Geneva, hãng đã từng hé lộ về một chiếc Dune Buggy chạy điện ý tưởng cho Thế kỷ XXI và tới nay, mẫu xe đó đã chính thức xuất hiện với tên gọi Volkswagen ID Buggy Concept.

xedoisong_volkswagen_id_buggy_2_eyaj
 


Mang tinh thần của một chiếc Dune Buggy cổ điển, nhưng ID Buggy đã được dựa trên nền tảng xe điện mới nhất giống như các dòng xe khác thuộc series ID của Volkswagen. Cũng giống như mẫu xe trong quá khứ, nó có kiểu dáng roadster mui trần 2 chỗ ngồi đầy tối giản - thậm chí còn không có cửa. Để đảm bảo độ bền khi vượt cồn cát và hoang mạc, ID Buggy cũng được trang bị thân vỏ bằng nhựa và gầm gắn các tấm bảo vệ nhôm.

 Tuy nhiên, chiếc xe đã được thiết kế với ngôn ngữ hiện đại hơn, ứng dụng các thành tựu công nghệ mới như hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu và logo ngoại thất LED. Do hướng tới địa hình, ID Buggy đã được trang bị kính chắn gió gia cường, khung bảo vệ phía sau, bộ vành 18 inch kèm lốp gai BF Goodrich All-Terrain T/A và khoảng sáng gầm lên tới 238mm. Toàn bộ phần thân nhựa phía trên đều được thiết kế để người dùng có thể tự tháo rời.

xedoisong_volkswagen_id_buggy_3_cjmz
 


Phong cách hiện đại và tối giản tiếp tục được áp dụng bên trong nội thất của chiếc xe, với vô-lăng và ghế ngồi có kiểu dáng lạ mắt. Là một mẫu xe mui trần sử dụng ngoài trời, ID Buggy hoàn toàn không được trang bị bất kỳ tiện nghi điện tử nào trong cabin ngoài bảng đồng hồ kỹ thuật số. Da Nappa chống nước được sử dụng để bọc cabin, trong khi những hộc chứa đồ đều có khóa kéo để cố định. Nằm phía sau 2 ghế ngồi là một khoang hành lý nhỏ, đi kèm với một chiếc ván trượt được thiết kế "ton-sur-ton" cùng chiếc xe.

 Giống như những mẫu xe điện ID khác của Volkswagen, ID Buggy dựa trên nền tảng MEB mới. Trên chiếc xe này, Volkswagen đã trang bị một động cơ điện mạnh 201 mã lực/309Nm ở cầu sau và nối với khối pin Li-ion 62kWh. Hệ động lực này giúp chiếc xe chỉ mất 7,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, đạt tốc độ tối đa 159km/h và tầm hoạt động tối đa 249km đo theo chuẩn chung toàn cầu WLTP.

Volkswagen cũng cho biết chiếc xe có thể lắp thêm một động cơ điện ở phía trước, giúp tăng hiệu năng lên gấp đôi (402 mã lực/618Nm) và đem tới khả năng dẫn động 4 bánh. Cùng với lời khẳng định rằng thân xe tháo rời sẽ "mở ra khả năng cá nhân hóa cho các hãng sản xuất bên thứ 3", có vẻ như Volkswagen đang nghiêm túc cân nhắc sẽ đưa ID Buggy lên dây chuyền sản xuất hàng loạt - dù chắc chắn dòng xe này sẽ không dành cho số đông.

Ý kiến của bạn

Bình luận