Cô Tô: Du khách bị khách sạn đuổi ra khỏi phòng dưới trời mưa bão

Ý kiến 29/07/2015 17:09

Mưa bão đổ ập vào Quảng Ninh đã khiến nhiều khách du lịch ở đảo Cô Tô rơi vào cảnh thiếu lương thực, bị đuổi khỏi phòng khách sạn...

dukhach3-9147-1437987327
Hình ảnh thường thấy tại Cô Tô trong những ngày mưa bão vừa qua

Đường thuỷ tê liệt, Cô Tô cạn dần lương thực

Mưa lũ kéo dài tại Quảng Ninh trong những ngày qua đã khiến cho hệ thống giao thông toàn tỉnh bị tê liệt. Sóng to, gió lớn khiến tàu thuyền từ huyện đảo Cô Tô không thể về được đất liền. Khoảng 2.500 khách du lịch trên đảo bất đắc dĩ phải ở lại khách sạn, nhà trọ ngóng trời tạnh mưa.

Tàu không ra được đồng nghĩa việc vận chuyển lương thực, thực phẩm từ đất liền không có, nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa. Chợ Cô Tô sáng 27/7 bắt đầu khan hiếm rau và thịt, hải sản không còn.

Đa phần người bản địa Cô Tô đều không cảm thấy bất tiện lắm do họ có thói quen tích trữ lương thực đề phòng những ngày biển động. Tuy nhiên, khách du lịch trên đảo thì đứng ngồi không yên. Anh Nguyễn Tiến Thành (31 tuổi, ở Hà Nội) cùng nhóm 14 người ra Cô Tô chơi từ 24/7, dự định trưa 26/7 về thì bến tàu thông báo không thể đi được. "Mắc kẹt tại Cô Tô, mọi người khá sốt ruột. Một số thành viên mua mì tôm về ăn và dự trữ phòng kẹt lâu. Giờ chỉ mong thời tiết bình thường trở lại để về đất liền", anh Thành nói.

Lượng khách mắc kẹt như anh Thành khá đông, theo thông báo của UBND tỉnh Quảng Ninh là khoảng 2.500 người, gần bằng một nửa số dân trên đảo. Trên đường phố, thỉnh thoảng lại có một đoàn khách mặc áo mưa, mang theo hàng lý bọc nylon đi tìm chỗ ăn nghỉ.

"Trời vẫn đang mưa rất to, chẳng có dấu hiệu tạnh ráo gì cả. Cảng vụ đường thủy thông báo chỉ khi nào thời tiết thuận lợi họ mới cấp phép, khi ấy chúng tôi mới về được đất liền", du khách tên Quý nói.

Du khách bị đuổi khỏi khách sạn giữa trời mưa bão

Không chỉ thiếu đồ ăn, một số du khách tại đảo Cô Tô còn đứng trước nguy cơ... mất chỗ trú. Vừa qua, trên Facebook xuất hiện thông tin cho hay đã có những khách sạn bắt đầu đuổi khách. Chẳng hạn, chủ tài khoản Theanh Doan viết: “Khách sạn Thái Hà Khu 3 Thị trấn Cô tô đuổi khách ra ngoài vì lý do hết giờ phòng (theo quy đinh check out lúc 11h) trong khi mưa bão đang vần vũ ầm ầm. Trích lời chủ khách sạn: "Em ko biết, em phải dọn phòng đón khách mới (trong khi cấm tàu ko ra ko vào được) các anh chị cứ ngồi dưới tầng 1 của em mà chờ". Ngồi chờ đến sáng mai các bác ạ. Kết quả là đoàn em đúng 11h vác balo lên và đi tìm khách sạn khác. Sẽ ko bao giờ dám quay lại Cô Tô và choáng luôn với cách hành xử của khách sạn mang tên Thái Hà kia nữa!!”

Khách du lịch lỉnh kỉnh đi tìm khách sạn khác sau
 

 

Khach san thai ha duoi khach ra khoi phong
Khách du lịch lỉnh kỉnh đi tìm khách sạn khác sau khi bị đuổi ra khỏi phòng với lý do phi lý.

 

Lãnh đạo huyện Cô Tô đã kêu gọi các nhà hàng, khách sạn giảm giá dịch vụ cho khách du lịch, nhiều khách sạn, nhà hàng đã giảm giá phòng và dịch vụ ăn uống từ 30%-70% cho khách du lịch. Lãnh đạo huyện chỉ đạo Chi cục Thuế giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn có khách ở trong tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận