Cơ sở dạy thêm ở TP HCM sẽ bị kiểm tra đột xuất

15/11/2017 15:04

Ngành giáo dục quận Tân Bình sẽ kiểm tra đột xuất bất cứ cơ sở dạy thêm nào để xử lý vi phạm.

co-so-day-them-8976-1510644818
Một cơ sở dạy thêm ở TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình vừa công bố kế hoạch kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường năm học này, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 8/2018.

Mỗi tháng, Phòng giáo dục và các cơ quan chức năng kiểm tra theo kế hoạch, có thông báo trước 3-5 ngày hoặc kiểm tra đột xuất từ 1-2 phường và 1-3 trường có tổ chức dạy thêm.

Đoàn kiểm tra tập trung vào lưu trữ hồ sơ cấp phép, danh sách người đăng ký dạy thêm, kế hoạch tổ chức dạy thêm, hồ sơ quản lý, cơ sở vật chất, an ninh trật tự.

Tân Bình là quận đầu tiên ở TP HCM trong năm nay thực hiện việc này, nhằm phát hiện, ngăn chặn và chấn chỉnh những thiếu sót trong hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, Sở Giáo dục TP HCM đề nghị UBND các quận huyện phối hợp thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, hoặc báo về Sở nếu không thuộc thẩm quyền.

Các cơ sở phải đăng ký và công khai thông tin về nội dung, lớp, cấp học, môn học được cấp phép và danh sách giáo viên tham gia; riêng danh sách học sinh được bảo mật. Việc học thêm và lựa chọn cơ sở học thêm dựa trên sự tự nguyện của học sinh, giáo viên và tuyệt đối không được o ép.

Ý kiến của bạn

Bình luận