Có nên rửa khoang máy xe ô tô?

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 10/12/2018 06:14

Sau những khoảng thời gian dài sử dụng, khoang máy ô tô sẽ trở nên rất bẩn. Không những thế, đây còn có thể là nơi trú ẩn của nhiều loại côn trùng, hoặc điển hình hơn là loài chuột. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn băn khoăn là có nên rửa khoang máy hay không?

rua-khoang-may-banxe-2b77
Khoang máy ô tô thường trở nên rất bẩn sau thời gian dài sử dụng

Chăm sóc, bảo quản xe luôn là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc giữ vệ sinh, chăm sóc bên ngoài vỏ xe luôn sạch sẽ, bóng bẩy, việc rửa khoang máy cũng được khá nhiều người chú tâm.

Khoang máy ô tô bị bám bẩn có thể dẫn đến giảm hiệu quả làm mát, rỉ sét một số chi tiết. Bên cạnh đó, khoang máy quá bẩn có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến những hỏng hóc bất thường. 

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về ô tô, vệ sinh khoang động cơ ô tô là một việc nên làm. Nhiều người dùng không quá để ý và cho rằng khoang máy bẩn một chút cũng không sao. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, khi các chi tiết bị bám bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ kết hợp với hơi axit tạo ra các chất hóa học phá hủy kết cấu bề mặt của các chi tiết, đặc biệt là các chi tiết kim loại. Nhưng việc vệ sinh khoang máy cũng tiềm ẩn một số nguy cơ nếu để nước tiếp xúc với một số bộ phận "kiêng nước" trên xe.

rua-khoang-may-banxe-f9da
Việc vệ sinh khoang máy cần tiến hành đúng cách để tránh gây hại một số bộ phận

Theo các chuyên gia về chăm sóc bảo dưỡng ô tô, việc vệ sinh khoang máy ô tô có những tác dụng sau:

  • Khi khoang máy được vệ sinh sạch sẽ, tẩy bay hết bùn đất giúp cho khả năng làm mát của động cơ và hệ thống điều hòa được cải thiện.

rua-khoang-may-banxe-1d22_wm
Vệ sinh khoang máy sạch sẽ giúp cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát
  • Đối với những chiếc xe cũ đã đến thời gian trùng tu, bảo dưỡng, việc vệ sinh khoang máy giúp chủ xe phát hiện ra những vị trí có thể bị chảy dầu, rò rỉ chất lỏng...

  • Giữ gìn khoang động cơ sạch sẽ ít thu hút các loại côn trùng, chuột tìm đến cư ngụ và giảm nguy cơ bị cắn phá hệ thống dây điện, đường ống.

rua-khoang-may-banxe-aeab
Khoang máy sạch sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị ghé thăm bởi chuột và các loài côn trùng
  • Làm sạch khoang máy giúp chủ xe dễ phát hiện ra các lỗi hỏng hóc khó phát hiện, đặc biệt là các lỗi liên quan đến hệ thống điện.

  • Và việc vệ sinh khoang máy sạch sẽ cũng giúp cho chiếc xe của bạn dễ tìm kiếm chủ mới hơn trong trường hợp muốn lên đời xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận