Có nên lắp gương chiếu hậu tự động cho ô tô?

Lái xe an toàn 20/02/2018 07:03

Việc trang bị gương gập tự động giúp chủ xe thuận tiện hơn khi không cần xuống xe gập gương thủ công.

20180127100450813524-c36b

Có những mẫu ô tô hiện nay không được trang bị gương chiếu hậu ngoài gập tự động khiến người lái phải xuống xe gập tay khi cần. Điều này khá bất tiện. Do đó, chủ xe thường nghĩ đến việc lắp thêm gương chiếu hậu tự động cho xế yêu của mình. Việc lắp thêm trang bị này sẽ khiến lái xe thuận tiện hơn khi di chuyển, khi dừng đỗ xe, đặc biệt là khi thời tiết không được tốt như mưa gió.

Việc trang bị gương chiếu hậu gập điện hay chỉnh điện hiện nay là khá phổ biến và hầu hết các mẫu ô tô đời mới đều sở hữu tính năng này. Mặc dù vậy, một số hãng xe do áp lực cạnh tranh cũng đã cắt giảm chức năng nay đề giảm giá thành của xe.

Hiện nay, trên thị trường có các hình thức độ gương gập điện là chế thêm mô tơ, cụm công tắc điều khiển gường; gắp gương chính hãng của dòng xe đó có sẵn tính năng gập điện hoặc thay gương có tính năng kể trên của dòng xe đời mới.

Phương pháp được đánh giá là an toàn và tiện lợi nhất là lắp gương chính hãng có tích hợp sẵn chức năng chỉnh/gập điện. Vì chính hãng nên chức năng này sẽ đảm bảo hoạt động tức thì và hoàn chỉnh hơn. Mặc dù vậy, nhược điểm của biện pháp này là chủ xe sẽ mất một phần chi phí khá lớn do giá bán của loại gương này thường khá cao.

Nếu muốn một bộ gương có chức năng tương tự như giá mềm hơn thì chủ xe có thể tham khảo các lắp thêm mô tơ và cụm điều khiển. Thực tế thì đa phần người muốn độ gương chiếu hậu đều chọn biện pháp này. Để có thể lắp được mô tơ, bên trong gương xe sẽ cần phải 'độ' lại, thậm chí một vài chiếc xe đời cũ còn phải đục, khoét thêm phần bên trong để có thể gắn được cụm công tắc điều khiển gương mới.

Một điều chủ xe nên lưu ý là một khi đã lắp gương chỉnh điện thì tuyệt đối không gập bẻ gương bằng tay như trước vì điều này có thể khiến mô tơ hoặc lẫy bên trong củ gương bị gẫy, phải thay thế mô tơ mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận