Cỗ máy tốc độ Honda CB900F Banzai - Bolle

Đánh giá 03/08/2018 07:01

Mẫu xe vô địch giải đua Built not Bought đã quay trở lại với diện mạo mới. Dưới bàn tay của người Đức, mẫu môtô đua được trang bị nhiều linh kiện cao cấp để có tốc độ vũ bão.


Honda_CB900F_Banzai_1Những chiếc môtô cỡ lớn thập niên 80 là một đề tài bàn luận không dứt trong giới độ xe. Nhắc đến đây thì không thể bỏ quên cái tên Honda CB900F, mẫu xe 4 máy làm mát bằng gió dành riêng cho châu Âu nhưng lại rất được thị trường Mỹ đón nhận.

Honda_CB900F_Banzai_2Câu chuyện về mẫu độ mang tên “Banzai - Bolle” này bắt nguồn từ giải đua Built not Bought. Đây là chuỗi sự kiện kéo dài 3 ngày và được tổ chức mỗi năm một lần tại trường đua Spreewaldring, phía nam Berlin.

Honda_CB900F_Banzai_3Mẫu độ mang mã SC09 ở cuộc đua, là chiếc xe đã 2 lần vô địch tại hạng mục Classic Superbike. Nó thuộc sở hữu của đội đua Banzai, gồm tay lái Sascha Bellon và 2 thợ máy René Freudenberg, Torsten Friebel.

Honda_CB900F_Banzai_4Chiếc xe được chế tạo từ 4 năm trước và đã trải qua nhiều nâng cấp để có thể đứng trên bục nhận giải. Những vấn đề từng gặp phải đều rất nghiêm trọng như rò rỉ dầu, động cơ bốc cháy. Năm ngoái, việc góc nghiêng xe bị giới hạn quá nhiều đã làm Sascha khó khăn khi vào cua.

Honda_CB900F_Banzai_5Mẫu độ 985 cc này sử dụng piston mới của Wiseco, cốt máy đã được cân bằng lại và hệ thống ly hợp nâng cấp. Phần nắp máy được tối ưu hóa sau nhiều giờ làm việc của Sascha và René.

Honda_CB900F_Banzai_6Chiếc Banzai - Bolle được trang bị chế hòa khí Mikuni TMR 36s với họng nạp kết cấu 4-1 của Scheibel. Âm thanh động cơ được thể hiện qua lon pô Micron. Những nâng cấp trên nhằm đảm bảo mẫu độ sở hữu âm thanh phấn khích nhất tại giải đấu.

Honda_CB900F_Banzai_7Công suất đầu ra tối đa đạt 120 mã lực so với con số 95 trước đây. Theo đội đua, sự thua kém về công suất so với vài đối thủ có thể được bù đắp bởi kĩ năng lái của Sascha. Chính cách chạy bạo lực của anh ấy là nguồn gốc cho cái tên đội đua.

Honda_CB900F_Banzai_8Đội chế tạo cần tìm một chiếc xe cũ để lấy linh kiện. Xe Ducati luôn có linh kiện tốt nhưng giá rất cao. Cuối cùng, họ chọn 1 chiếc Yamaha YZF1000R đời 90 để lấy phuộc trước, phanh, bánh xe và ghi đông. Trợ lực lái thì được lấy từ một chiếc Suzuki GSX-R khác.

Honda_CB900F_Banzai_9Mẫu độ dùng bánh sau của CBR1000 đời 1989 đã được chỉnh sửa để gắn với bộ phanh nguyên bản trên chiếc CB900. Khung xe được rút ngắn ở phần đuôi và gia cố vài chỗ. Cụm đuôi lấy từ chiếc Simson 50 cc.

Honda_CB900F_Banzai_10Phía trước là bình xăng trên chiếc CB900F đã được mài sạch, đánh bóng và dán decal riêng của đội đua. Dây điện đã được sắp xếp lại. Những người thợ đã tháo bỏ máy đề và gắn lên bộ đánh lửa của Ignitech. Bên dưới là gác chân và cần số được làm thủ công.

Honda_CB900F_Banzai_11Chiếc Banzai - Bolle đã dành hạng nhất tại mùa giải 2017. Để lập lại thành tích này với một diện mạo khác, những người thợ đã mổ xẻ nhằm chỉnh sửa toàn diện nó. Mọi công việc đều diễn ra ở chỗ Sascha. Tuy nhiên, nhiều thứ vẫn chưa kịp hoàn tất trước cuộc đua điển hình như dàn áo bằng sợi carbon.

Honda_CB900F_Banzai_12Theo cánh nhà báo tại sự kiện, đây là một chiếc xe đua đích thực với thông số kĩ thuật ấn tượng. Dù đây là sản phẩm tự làm nhưng rất công phu, tỉ mỉ. Điểm thu hút nằm ở âm thanh đầy phấn khích của động cơ và khả năng chạy không giới hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận