Cơ hội trở thành kỹ sư an ninh mạng cho học sinh tốt nghiệp THPT

12/08/2017 11:04

FPT Jetking tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT mà không cần qua xét tuyển và cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay khi nhập học.


Image-ExtractWord-0-Out-8984-1502421875
Ngành An ninh mạng ngày càng được chú trọng và phát triển giảng dạy tại một số trường đại học, cao đẳng.

Tháng 5 vừa qua, 200.000 hệ thống máy tính tại 150 quốc gia đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của virus WannaCry. Cuộc tấn công khiến hoạt động kinh doanh mua bán của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, thậm chí tốn rất nhiều chi phí để giải quyết, vận hành lại. 

Tại Việt Nam, hàng loạt vụ tin tặc tấn công vào hệ thống thông tin của một số cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, sân bay, ngân hàng… đã gây thiệt hại lớn kèm theo nhiều xáo trộn.

Theo ông Nguyễn Phát Tài - giảng viên an ninh mạng tại FPT Jetking , trước những thiệt hại của nền kinh tế toàn cầu do tội phạm mạng gây ra, nguồn nhân lực chất lượng cao ở các vị trí quản trị mạng, kỹ sư bảo mật An ninh mạng trở thành yêu cầu cấp thiết với mỗi quốc gia. Các doanh nghiệp cũng không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực này.

Báo cáo mới nhất về ngành công nghệ thông tin Việt Nam 2017 của trang web việc làm Vietnamworks cũng cho thấy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này đang ở mức rất cao - gần 15.000 việc làm được tuyển dụng trong năm 2016. Cũng theo dự báo của Vietnamworks, với gần 80.000 nhân lực công nghệ thông tin ra trường trong năm 2017, so với nhu cầu tính đến cuối năm 2018, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 70.000 nhân lực về công nghệ thông tin. 

Theo đó, ngành An ninh mạng ngày càng được chú trọng và phát triển giảng dạy tại một số trường đại học, cao đẳng và nhiều khoá học ngắn hạn tại các trung tâm công nghệ thông tin ở Việt Nam, trong đó có Học viện mạng và Phần Cứng FPT Jetking - trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. 

Image-927171590-ExtractWord-1-6579-3623-1502421876
Các sinh viên ngành An ninh mạng trong giờ học thực hành tại FPT Jetking.

Với chuyên ngành “Quản trị hạ tầng An ninh mạng”, FPT Jetking đào tạo nhân lực kỹ sư An ninh mạng với giáo trình đào tạo luôn cập nhật của các nước có nền công nghệ thông tin tiên tiến như Ấn Độ, Mỹ.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Giám đốc đào tạo Học viện mạng và Phần cứng FPT Jetking, do ngày càng nhiều cuộc tấn công mạng xảy ra, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư quản trị mạng, An ninh mạng giỏi nghề của các doanh nghiệp trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, hiện chỉ khoảng 15% sinh viên mới tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, 80% sinh viên phải đào tạo lại. Vì thế, việc chọn ngôi trường đào tạo bài bản và trải nghiệm thực tế ngay trong quá trình học là điều cần thiết.

Với việc tập trung vào kiến thức chuyên ngành và bỏ qua giai đoạn đại cương, thời lượng thực hành của sinh viên FPT Jetking chiếm đến hơn 60%. Chương trình bao gồm các nội dung chủ chốt như sửa chữa phần cứng máy tính, Internet vạn vật (IoT), quản trị mạng máy tính, bảo mật An ninh mạng, ảo hoá và điện toán đám mây. Giáo trình của trường cũng liên tục cập nhật trong năm 2017 như: CCNA Routing and Switching v3.0, Windows Server 2016, Linux LPI và CEH 9.0…

Bên cạnh đó, học viên còn được kết hợp dạy tiếng Anh và kỹ năng mềm để có thể đáp ứng toàn diện yêu cầu của các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

Trong năm 2017, FPT Jetking tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT mà không cần qua thi tuyển, xét tuyển. "Về đầu ra của trường, chúng tôi cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay khi nhập học. Sau khi tốt nghiệp, các em sẽ được làm việc tại nhiều công ty mà trường đã liên kết FPT Telecom, FPT Information System, Phương Nam Telecom, SCJ TV Home Shopping... Các vị trí tuyển dụng có thể kể đến như kỹ thuật viên phần cứng và mạng, chuyên viên IT hỗ trợ hệ thống, kỹ sư quản trị mạng, kỹ sư An ninh mạng, chuyên viên bảo mật…”, ông Dũng cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận