Cơ hội học kỹ năng bán hàng cho sinh viên, lao động phổ thông

11/11/2017 17:13

Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của Lotte dạy học viên kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, quản lý, tin học...


Image-831288316-ExtractWord-0-4237-7397-1510298606
Sinh viên và lao động phổ thông cũng như các nhà phân phối tại Việt Nam sẽ được đào tạo các kỹ năng bán lẻ.

Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Lotte - Koica - IUH (LKIC) của Tập đoàn Lotte ở TP HCM có chức năng truyền đạt những kinh nghiệm của Tập đoàn trong lĩnh vực dịch vụ và phân phối bán lẻ tại Việt Nam.

Theo đó, LKIC sẽ chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm tiên tiến của tập đoàn cho sự phát triển của ngành công nghiệp dịch vụ phân phối bán lẻ tại Việt Nam.

Tọa lạc tại khuôn viên của Đại học Công nghiệp TP HCM, LKIC đã triển khai hỗ trợ khoảng 100 học viên - là những sinh viên có quan tâm đến lĩnh vực dịch vụ phân phối, những đối tượng tượng khó tiếp cận cơ hội xin việc như người tốt nghiệp cấp 3, người có thu nhập thấp... Trung tâm cũng xác định mục tiêu đào tạo khoảng 600 học viên mỗi năm, bao gồm cả những thương nhân vừa và nhỏ, những người lao động trong các ngành công nghiệp liên quan.

Việc đào tạo được tiến hành chia nhỏ theo từng khóa học từ 1-2 tuần đến 2 tháng, phù hợp với các học viên. Họ sẽ được học các nội dung cần thiết cho ngành dịch vụ phân phối bán lẻ như: kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đào tạo ngoại ngữ, tin học cơ bản, phương pháp quản lý cửa hàng và vệ sinh…

Đặc biệt, LKIC còn cung cấp cho học viên cơ hội thực tập thực tế tại các cơ sở của Tập đoàn Lotte như Lotte Mart, Lotte Hotel, Lotteria tại TP HCM để học viên có thể trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, tập đoàn còn dành tặng học bổng, mở rộng cơ hội được đào tạo cho những người có thu nhập thấp, cũng như hỗ trợ các học viên xuất sắc có thể được phỏng vấn và tuyển dụng để làm việc tại các doanh nghiệp thành viên có mặt tại Việt Nam.

Image-ExtractWord-1-Out-7626-1510298607
Học viên sẽ được thực tập thực tế tại các hê thống của Lotte, cũng như cơ hội được nhận vào làm tại tập đoàn.

Tốt nghiệp LKIC vào tháng 9, Ngọc Khánh hiện làm việc tại Lotteria. Cô cho biết đã theo học môn CS (dịch vụ khách hàng) nhờ LKIC. "Với những kinh nghiệm có được từ các chuyên gia và trải nghiệm thực tế giúp mình tự tin rất nhiều khi tìm kiếm việc làm”, Khánh Ngọc chia sẻ.

Lotte có mặt tại thị trường Việt Nam năm 1998 thông qua chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria, đến nay tập đoàn đã có hơn 10 doanh nghiệp thành viên như Lotte Department Store, Lotte Mart, Lotte Hotel, Lotte Cinema…  

Doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng “Thành phố sinh thái thông minh” tại Thủ Thiêm, TP HCM vào năm 2021. Đây sẽ là khu phức hợp quy mô lớn bao gồm trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, khách sạn, tòa nhà văn phòng… với diện tích đất khoảng 100.000 m2 và tổng chi phí đầu tư gần 2 tỷ USD. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đã đầu tư khoảng 300 triệu USD vào khu đất thương mại khu đô thị mới Hồ Tây tại Hà Nội để xây dựng Lotte Mall Hanoi, dự kiến khánh thành vào năm 2020 với diện tích 200.000m2, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim…

Ý kiến của bạn

Bình luận