Cô giáo Tiếng anh chửi học viên "vô học" từng dính nhiều tai tiếng

Tác giả: PV (Tổng hợp)

saosaosaosaosao
Xã hội 01/08/2015 15:52

Scandal cãi lộn với hai học viên được đăng tải ngày 31/7 không phài là vụ lùm xùm đầu tiên liên quan đến cô giáo "cung bọ cạp" Lê Na


Thu hút học sinh bằng chiêu quảng cáo đa cấp

Trung tâm Anh ngữ Lena (Lena Culture Center) là một trung tâm tiếng Anh thành lập từ lâu và khá có tiếng trong việc luyện thi IELTS. Số lượng học sinh từng học tại trung tâm này rất đông. Tuy nhiên đến nay, Trung tâm Lena cũng đã để lại không ít điều tiếng.

Điều tiếng đầu tiên chính là cách mà cô Lê Na dùng để thu hút học sinh vào học. Trung tâm tiếng Anh Lena tại Hà Nội từ trước đến nay vẫn nổi tiếng với đội ngũ cộng tác viên đông đảo, chịu trách nhiệm len vào các diễn đàn tiếng Anh để PR tên tuổi trung tâm Lena, đồng thời các cộng tác viên này cũng được một khoản hoa hồng khá cao (1,1 triệu đồng khi giới thiệu một học sinh).

Nhờ chiêu trò này mà trung tâm Lena có lượng học sinh tăng đột biến bởi số học sinh, sinh viên có nhu cầu học tiếng Anh đang rất cao, lại được thêm cơ hội kiếm tiền và thế là một lớp học của cô thường phải từ 80-200 học sinh.

co-giao-lena
Cách Trung tâm tiếng Anh Lena kiếm học sinh có phần nào đó hơi... đa cấp

Spam Facebook khác, bị chặn thì "la làng"

Ngoài việc PR trên các diễn đàn chia sẻ cộng đồng, Trung tâm Lena cũng nhiều lần chia sẻ các mẹo học tiếng anh lên các trang web, diễn đàn, facebook của các trung tâm luyện thi khác. Mặc dù lấy danh nghĩa là chia sẻ kiến thức học, nhưng việc một cô giáo dạy IELTS đưa tips lên diễn đàn của một giáo viên IELTS khác bị coi là hành vi "xấu chơi".

co-giao-lena (1)
Tranh cãi giữa thầy Đình Long IELTS và cô Lê Na quanh việc cô trực tiếp chia sẻ tips và Marketing trên trang của thầy Long hồi năm 2013

Khi bị các trang khác xoá, chặn bài, cô giáo Lê Na liền tố cáo, "la làng" trên facebook như thể mình là người bị hại.

co-giao-lena (2)
 

 

co-giao-le-na
Những phản ứng của cô Lê Na khi không được đăng tips lên diễn đàn dạy học của Hội các sĩ tử luyện thi IELTS

Trước những sự việc trên, nhiều cư dân mạng và học viên cho rằng cô Lê Na đã phản ứng "thái quá" và cố tình "tạo scandal".

Ngoài ra, cô Lê Na đã từng "chạm trán" nảy lửa với nhiều cộng đồng dạy và học IELTS khác như: thầy Bùi Hải Anh, Trung tâm RES, thậm chí là trong chính nội bộ CLB tiếng Anh SEAMAP... Có lẽ cũng chính bởi những lùm xùm này mà khi scandal cô Lê Na chửi học viên "vô học" nổ ra, không có một giáo viên IELTS nào đứng ra bảo vệ cô cả.

Vẫn có cựu học sinh bênh cô giáo

Tuy phần lớn cư dân mạng đều "chĩa mũi dùi" về phía cô Lê Na nhưng cũng có một số cựu học viên lên tiếng bênh vực cô.

Theo bạn T.T. Nguyễn, những ai từng học với cô L.N sẽ thấy rằng tính cách cô khá mạnh mẽ, nóng nảy nhưng các học viên vẫn rất nể vì cô dạy giỏi và nhiệt tình.

Còn về vấn đề hết hạn đăng ký học lại, một học viên cũ của trung tâm cho biết tại đây có giới hạn về việc một khóa học chỉ học trong 6 tháng. "Việc giới hạn này không hề sai nhưng ít nhất khi ra quy định như thế, cô phải thông báo trước để mình tập trung vào học hơn. Đằng này đùng đùng cô ra quy định như vậy thì sao bọn mình theo kịp. Bản thân mình bị trượt, đang đợi lớp mới để học lại. Đến hôm đi đăng ký mới biết hết hạn, lại đi về!", bạn K.L chia sẻ.

Một bạn khác nhìn nhận rằng cô L.N dạy học rất nhiệt huyết nhưng có lẽ do cô mở trung tâm ngoại ngữ, dạy một lúc hàng trăm con người, giải quyết từng trường hợp một nên đã tạo áp lực cho một người có cá tính mạnh như cô.

Hiện tại chỉ trong vòng một đêm, clip về cô giáo L.N này đã trở thành tâm điểm và lôi kéo sự chú ý đặc biệt từ cư dân mạng. Theo bạn học viên B.Y (nhân vật trong clip) chia sẻ, dù mình có sai rất nhiều nhưng cô giáo là người lớn tuổi nên hành vi và cách cư xử cũng cần đúng mực. 

Ý kiến của bạn

Bình luận