Cô giáo nghỉ sinh, cả trường không được học ngoại ngữ?

15/12/2016 15:17

Vừa qua, dư luận đang xôn xao về vụ việc trong cả một học kỳ, học sinh không được học tiếng Anh do cô giáo nghỉ sinh.

tieu_hoc
Trường Tiểu học Thanh Nưa (ảnh:Vietnamnet)

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh học sinh trường Tiểu học Thanh Nưa (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), cả một học kỳ I của năm học 2016-2017 học sinh trường này không được học một tiết ngoại ngữ nào. Đại diện trường này cũng thông báo rằng cô giáo phụ trách bộ môn đang trong quá trình nghỉ sinh em bé.

Liên quan đến vụ việc này, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng ông Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch tỉnh Điện Biên, ông Quý cho hay: “Hiện nay, tôi đã nắm được thông tin học sinh trường Tiểu học Thanh Nưa không được học tiếng Anh do cô giáo nghỉ thai sản mà trước đó Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên có gửi báo cáo. Ngay lập tức, tôi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ và tìm phương án giải quyết hợp lý đảm bảo quyền lợi cho học sinh”. 

Cũng liên quan đến vụ việc, bà Đặng Ngọc Hà – Phó Trưởng phòng phụ trách tiểu học (phòng GD&ĐT huyện Điện Biên) cho hay: “Giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học của cả huyện chúng tôi có nhưng có 32 người nhưng lại có 37 trường tiểu học. Đó là chưa kể một trường THCS có lớp tiểu học nên có thể nói số lượng giáo viên tiếng Anh bị thiếu.

Phòng GD&ĐT cũng đã điều động cô Nguyễn Thu Trang - giáo viên của Trường Tiểu học Núa Ngam lên dạy tăng cường tại trường Tiểu học Thanh Nưa. 

Tuy nhiên, cô Trang lại ốm và phải nhập viện nên việc tổ chức dạy học tiếp tục bị gián đoạn đến nay. Hiện chúng tôi sẽ bàn bạc và đề xuất thêm phương án giải quyết tình hình”.

Cũng theo bà Đặng Ngọc Hà: “Một trong những cái khó của địa phương là số lượng giáo viên trẻ nhiều, nên nhiều cô nghỉ chế độ thai sản nên khó điều động giáo viên. 

Hiện phòng GD&ĐT đã có văn bản báo cáo, xin phép Sở GD&ĐT Điện Biên, đối với những học sinh khối 3,4,5 Trường Tiểu học Thanh Nưa thì việc đánh giá, khen thưởng sẽ chờ kết quả môn Tiếng Anh sẽ chờ sang học kỳ 2”.

Ý kiến của bạn

Bình luận