Cô giáo chửi học viên "vô học": Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc

Tác giả: PV (Tổng hợp)

saosaosaosaosao
Xã hội 02/08/2015 15:42

Chiều ngày 1/8, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ nơi xảy ra sự cố "cô giáo xưng hô mày tao với học viên".

co-le-na-378c2
Chân dung cô giáo trong đoạn clip

Nội dung của buổi làm việc chiều 1/8 xoay quanh việc thành lập, giấy phép hoạt động của trung tâm.

Được biết, sau khi clip "chửi" học sinh được tung lên mạng, cô giáo Lê Na vẫn đi dạy bình thường. Cô giáo cũng thừa nhận đã có những lời lẽ thiếu kiềm chế, chưa đúng mực và mong mọi người có thể bỏ qua.

"Học viên nhắn tin doạ bắt cóc con tôi"

Đó là thông tin cô Le Na cung cấp khi trả lời phỏng vấn trên một trang thông tin điện tử online. Cô Lê Na còn cung cấp đoạn email đe doạ mà cô khẳng định là do học viên trong clip gửi. Tuy nhiên, địa chỉ người gửi được làm mờ, cùng một số chi tiết đáng ngờ trong email khiến nhiều người đặt ra nghi vấn, liệu có đúng là học viên đã gửi email đe doạ đến cô hay không?

Học viên đe doạ bắt cóc con cô giáo Lê Na
Đoạn tin nhắn đe dọa mà cô giáo Lê Na khẳng định là của học viên

Nhiều nhà giáo viên không ủng hộ cách hành xử của cô Lê Na

Người bố của cô giáo - làm trong ngành giáo dục gần 40 năm - cho rằng, vì quá bực tức nên cô N. mới có những hành động như thế. Theo ông, cô N. là người mạnh mẽ, cá tính, có tính hiếu thắng.

Nói về clip gây xôn xao ở trung tâm ngoại ngữ L.N, thầy Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Phó chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng: Các bên cần bình tĩnh hơn.

Còn quan trọng hơn, ở người giáo viên, đây là cách hành xử không mẫu mực, khiến giáo viên “mất nhiều hơn được”. Trong trường hợp này, giáo viên phải thuyết phục học sinh, không nên mắng chửi các em là "vô học".

“Cho dù chuyện có thế này thế kia đi chăng nữa thì cũng không nên dùng những câu từ xúc phạm nhân cách các em. Trong trường hợp này, theo tôi, cô giáo nên xin lỗi học sinh” – ông nói.

Với cương vị là một nhà quản lí giáo dục lâu năm, uy tín và nhiều kinh nghiệm, Thầy Văn Như Cương, hiệu trưởng trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh cho rằng, trong trường hợp này, cô giáo Lê Na mắc sai lầm khó có thể tha thứ được.

"Theo tôi, bạn học viên nam cũng có thái độ cư xử chưa đúng tuy nhiên, lỗi đầu tiên phải nói đến là cô Lê Na. Cô ấy vừa lớn tuổi hơn lại đang ở cương vị một người giáo viên, cư xử như vậy là không đúng. Học viên có thể vô lễ nhưng nếu cô Lê Na là người giáo viên đúng mực, cô ấy phải có trách nhiệm bảo ban các em. Các bạn ấy còn trẻ và là học viên thì cũng như là con cái mình vậy. Người làm thầy, làm cha mẹ bao giờ cũng phải chỉ bảo tận nơi và đó là trách nhiệm của họ".

Ý kiến của bạn

Bình luận