Cô gái Việt nghi bị lừa bán sang Malaysia

Nhật ký cảnh sát 04/01/2018 08:01

Một cô gái 9X ở Khánh Hòa bị lừa sang Malaysia làm việc và mất liên lạc với gia đình 8 tháng nay. Cảnh sát đang vào cuộc điều tra và tìm nạn nhân.

45a4c6c8ca7178.img
Ảnh minh họa

Ngày 3/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa) xác nhận đang điều tra vụ một cô gái trú ở TP Nha Trang nghi bị lừa bán sang Malaysia.

Theo đó, anh Vũ (trú TP Nha Trang) có đơn trình báo Công an tỉnh Khánh Hòa về việc em gái mình tên Hồng (đã đổi tên) bị một người phụ nữ tên Tiên lừa bán sang Malaysia. Gia đình đã mất liên lạc với Hồng hơn 8 tháng nay.

Theo đơn trình báo của anh Vũ, đầu năm 2017, em gái mình liên hệ với người tên Tiên (trú TP Nha Trang) để xin việc làm ở Malaysia.

Tuy nhiên, sau khi xuất cảnh, Hồng có nhắn cho bạn thân qua mạng xã hội Facebook rằng cô bị Tiên lừa. Sau khi sang Malaysia, cô gái này phải làm trong tiệm massage, không được trả tiền lương, cũng không được đi ra ngoài. Sau đó, gia đình không còn liên lạc được với Hồng nữa.

Theo lãnh đạo Phòng PC45, sau khi nhận đơn, đơn vị đã mời người tên Tiên (29 tuổi, trú TP Nha Trang) lên làm việc. Bước đầu, cô ta khai nhận là người đã giới thiệu cho Hồng sang Malaysia làm việc.

Tiên cho biết đầu năm 2017, cô ta sang Malaysia làm việc. Khi về nước, Tiên được một phụ nữ tên Phượng nhờ giới thiệu người sang Malaysia làm việc, nếu thành công sẽ trả cho Tiên 1 triệu đồng trên mỗi người.

Về nước, Tiên lập tài khoản trên mạng xã hội, đăng tuyển người sang làm việc ở Malaysia. Tháng 3/2017, Hồng gặp Tiên để bàn làm thủ tục. Ngày 19/3/2017, Tiên điện cho người đàn ông tên Yeo Wei Thai (quốc tịch Malaysia) sang Việt Nam đón Hồng. 5 ngày sau, ông Yeo Wei Thai cùng Hồng bay sang Malaysia, còn Tiên về lại Nha Trang.

Theo người nhà, sau khi sang Malaysia, Hồng liên tục nhắn tin về nói bị lừa bán vào làm ở tiệm massage, không được hưởng lương, cũng không được ra ngoài. Sau đó thì mất liên lạc với gia đình đến nay.

“Qua xác minh, việc Tiên giới thiệu Hồng sang Malaysia là có. Hiện chưa làm việc được với nạn nhân Hồng, chưa xác định được việc trao đổi tiền giữa Tiên, Phượng và ông Yeo Wei Thai nên chưa đủ chứng cứ để xử lý Tiên. PC45 đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc để giải cứu Hồng”, lãnh đạo PC45 thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận