Cô gái phải trả 500k xe ôm cho đoạn đường 8km

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 16/01/2019 06:21

Sự việc xảy ra ngày 15/01, tại đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.


 

493214073618319346703039213426649238863872n-154754

Mới đây, nickname có tên Tũ Tẹt đã đăng lên mạng xã hội Facebook một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một tài xế xe ôm đang đòi tiền của khách khiến cư dân mạng phẫn nộ, họ cho rằng tài xế xe ôm này quá tham lam khi tính tiền với giá quá cao.

Clip được đăng kèm với lời chia sẻ: Mọi người xuống Hà Nội để ý đừng bị lừa như em nhé. Đi xe chặt chém như này sợ thật, em đi vừa tới bến xe Mỹ Đình xuống xe khách xong vì say xe nên em quyết định đi xe ôm. 

Và có các anh lái xe ôm V.M ở ngay bến đỗ xe đó, em hỏi từ đây ra đường Điện Biên Phủ hết bao tiền ạ anh? (Hỏi luôn vì sợ bị chặt tiền) anh bảo: Xe ôm của anh đi an toàn và có đồng hồ đếm tiền, em yên tâm, chắc mấy chục nghìn thôi em à. Em lên xe, vì đoạn đường chỉ khoảng 8km.

Rồi đi đến đường Điện Biên Phủ em xuống xe.

Em: hết bao tiền ạ?

Anh: của em hết 600 em à

Em: cái gì ạ?

Anh: Anh có đồng hồ chỉ 600, anh lấy đúng 600k em trả nhanh để anh còn về.

Một hồi mình lấy điện thoại ra quay, anh bảo giảm cho em 100k và cảm thấy số tiền không đáng cho đoạn đường đó thôi. 

2
Ảnh: NVCC

Theo chia sẻ, cô gái này bắt xe ôm từ bến xe Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội đi đến đường Điện Biên Phủ, Hà Nội quãng đường hết khoảng 8km. Tuy nhiên khi đến nơi, tài xế xe ôm đòi cô gái phải trả mình 600 nghìn theo như đồng hồ hiển thị. Sau một hồi tranh cãi, cô gái lấy điện thoại ra quay thì tài xế mới chịu giảm 100 nghìn. 

Có lẽ vì không muốn mất thời gian, cô gái đành chấp nhận trả 500 nghìn cho một chuyến xe ôm khoảng 8km. Sau khi đăng lên mạng, đoạn clip đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng, đa phần mọi người đều tỏ ra phẫn nộ với người tài xế này. 

Nhiều người nói rằng cô gái này quá hiền, nếu gặp trường hợp như thế nên báo lực lượng chức năng hoặc sự trợ giúp của người thân hay người đi đường để tránh mất tiền oan.

"Bình thường mình đi xe ôm công nghệ chỉ hết khoảng 40k cho quãng đường khoảng 8km từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ. Kể cả đi ô tô cũng chỉ hết khoảng 100k. Bạn gái này bị "chặt chém" quá rồi. Mong tài xế xe ôm kia sẽ bị xử lý thật nghiêm", một người dùng mạng nhận xét.

"Bạn gái hiền quá, nếu như mình mình sẽ kiên quyết không trả tiền đâu. Rõ ràng biết số km mình đi rồi mà vẫn chấp nhận trả 60k cho 1km. Huhu. Nếu đúng như clip quay lại thì tài xế quả thực quá đáng thật", một bạn khác đồng tình.

Hiện, đoạn clip vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận