'Cơ bắp Mỹ' Chevrolet Camaro sắp bị khai tử

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/08/2019 06:04

Dòng xe mang tính biểu tượng của Mỹ Chevrolet Camaro sẽ khai tử vào năm 2023

2019-chevy-camaro-miami-lakes-automall_ipvx
Camaro là dòng xe mang tính biểu tượng của Mỹ qua nhiều thập kỷ

Thông tin Chevrolet Camaro sắp bị khai tử gây nhiều thất vọng cho những tín đồ yêu thích xe và điện ảnh, khi chiếc xe mang tính biểu tượng Camaro "Bumblebee" sẽ không còn xuất hiện trên thị trường.

Theo nhiều thông tin, dòng xe biểu tượng Camaro sẽ chính thức bị khai tử sau 6 thế hệ vào năm 2023. Nguyên nhân đến từ doanh số quá thấp của mẫu xe này, mặc cho những nâng cấp và cải tiến xe đến từ hãng General Motors (GM). Nếu điều này diễn ra, đây sẽ là lần thứ 2 Camaro bị GM khai tử.

GM đang có kế hoạch ngừng dự án Camaro thế hệ mới, nguồn tin cho hay. Khi được hỏi thì hãng xe Mỹ không khẳng định nhưng cũng không phản bác. Hãng chỉ nhấn mạnh vào việc họ vừa nâng cấp dòng Camaro với động cơ V8 và một số trang bị mới.

Doanh số của Chevrolet Camaro tại Mỹ hiện không khả quan. Trong năm 2018, chỉ khoảng 51.000 chiếc Camaro bán ra. Đây là doanh số thấp nhất của dòng này, kể từ khi "hồi sinh" vào năm 2009. Doanh số của những tháng đầu năm 2019 cũng không tốt hơn.

Hãng xe GM cũng đã nhận ra sự sụt giảm doanh số của Camaro và nỗ lực bằng nhiều cách để tăng số lượng bán ra. Cụ thể, GM đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2019 với thiết kế nhiều chi tiết cổ điển và biểu tượng hơn. Tuy nhiên có vẻ như họ đã không thành công.

Ngoài ra, theo tờ Muscle Cars and Trucks, Camaro hiện đang chia sẻ khung gầm với dòng Cadillac ATS and CTS. Nhưng đáng lo ngại là khung gầm này đã cũ và cũng sắp bị GM "dẹp bỏ". Đội ngũ phát triển Camaro đã cung cấp nhiều dự án mới liên quan đến mẫu xe này nhưng tất cả đều bị GM gạt bỏ. Nên theo đó, sẽ khó có tương lai tươi sáng nào cho Chevrolet Camaro sau năm 2023.

Thế hệ mới nhất (thế hệ thứ 6) của Chevrolet Camaro 2016 có ngoại hình hiện đại, đi cùng trọng lượng nhẹ hơn và cứng cáp hơn trước. Phiên bản nâng cấp Camaro 2019 (gồm cả bản Coupe và Convertible) đều sử dụng động cơ V8 sản sinh công suât 455 mã lực và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, cùng tùy chọn số tự động 10 cấp). Xe sở hữu 3 chế độ lái bao gồm: chế độ thể thao Sport Mode, chế độ đường đua Track Mode và Competition Mode. Xe cũng nâng cấp mạnh hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng 7,8 inch và khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto

Ý kiến của bạn

Bình luận