Chuyển giao 8 đơn vị đường thủy nội địa về SCIC

Giao thông 24h 08/11/2016 09:00

Sáng 7/11, Bộ GTVT đã tổ chức lễ chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại 8 Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa về Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ. Tham dự Lễ chuyển giao còn có ông Hoàng Nguyên Học - Phó Tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước.

Chuyển giao 8 đơn vị đường thủy nội địa

 

2 Chuyển giao 8 đơn vị đường thủy nội đi
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và đại diện các Vụ, SCIC chứng kiếnông Vũ Anh Minh - Vụ trưởng Vụ QLDN và ông Hoàng Nguyên Học Phó Tổng Giám đốc SCICký biên bản chuyển giao 8 đơn vị Quản lý bảo trì đường thủy nội địa về SCIC 

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, 8 Công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 4,7,11,12,13,14,15 được chuyển giao về Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước. Đây là các đơn vị thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã hoàn thành cổ phần hóa  và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ đầu năm 2015.

3 Chuyển giao 8 đơn vị đường thủy nội đi
Phó Tổng giám đốc SCIC Hoàng Nguyên Học phát biểu tại buổi Lễ 

Thay mặt SCIC, ông Hoàng Nguyên Học bày tỏ sự cám ơn Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị chuyển giao hôm nay thực hiện tốt việc quản lý vốn nhà nước cũng như việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thực hiện thủ tục chuyển giao. Theo ông Hoàng Nguyên Học, sau khi tiếp nhận SCIC sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý doanh nghiệp, quản lý vốn nhà nước cũng như nâng cao giá trị doanh nghiệp của các đơn vị. Mặc dù, số vốn của 8 đơn vị chuyển giao hôm nay không lớn nhưng nó có ý nghĩa rất lớn trong việc thể hiện quyết tâm của Bộ GTVT, SCIC và 8 công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa trong thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tái cấu trúc doanh nghiệp. Phấn khởi khi 8 đơn vị chuyển giao hôm nay đều là các đơn vị kinh doanh có hiệu quả và không có vướng mắc về tài chính, ông Hoàng Nguyên Học hứa sẽ tiếp tục cùng với lãnh đạo các đơn vị chuyển giao thực hiện tốt nhiệm vụ, tiếp tục bảo toàn phần vốn nhà nước cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ Bộ GTVT giao.

4 Chuyển giao 8 đơn vị đường thủy nội đi
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường  phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu 8 công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thủy nội địa, sau khi chuyển giao, khẩn trương củng cố kiện toàn công tác tổ chức, tiếp tục phát huy lợi thế của đơn vị thực hiện tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa, đồng thời cũng cố phát triển doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống của người lao động cũng như phối hợp tốt với Cục Đường thủy nội địa Việt nam, Bộ GTVT thực hiện tốt các dự án, công tác bảo trì bảo dưỡng để hệ thống hạ tầng đường thủy nội địa của đất nước ngày một tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận