Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ bí quyết phát triển thương hiệu

Tác giả: Ánh Tuyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/11/2016 16:44

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Cục PTTTDN) tổ chức chương trình hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong quản trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu” .

15049896_1120452594677229_291535266_n
Toàn cảnh Hội thảo tại Hà Nội ngày 16/11

Tham gia Hội thảo có các diễn giả là các chuyên gia cao cấp của Nhật Bản đến từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật bản – JICA, Hội sáng chế Việt Nam, Cục PTTTDN và các doanh nghiệp điển hình đã ứng dụng thành công các đổi mới sáng tạo, các nghiên cứu và công nghệ mới trong việc điều hành, hoạt động và phát triển doanh nghiệp.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm nâng cao năng lực quản trị và phát triển tài sản trí tuệ của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, học tập kinh nghiệm đổi mới quản trị sản xuất và quản trị doanh nghiệp của Nhật Bản, để từ đó xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp tổ chức.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tập trung vào một số nội dung như: Quản trị và phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp/tổ chức, đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo của các cá nhân và tổ chức; giới thiệu một số sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ thương mại hóa, các nội dung và phương thức hỗ trợ; đổi mới sáng tạo trong quản trị sản xuất, quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp - bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản và Hàn Quốc; doanh nghiệp chia sẻ bài học kinh nghiệm về quản trị đổi mới sáng tạo, phát triển nghiên cứu và ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong hoạt động của doanh nghiệp…

Các đại biểu tham gia Hội thảo đặt nhiều câu hỏi thảo luận được chuyên gia giải đáp, làm rõ vấn đề mà đại biểu quan tâm nhằm nâng cao nhận thức trong đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ; có sức cạnh tranh và phát triển bền vững doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Trước đó, hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong quản trị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu” cũng đã được tổ chức tại TP. Đà Nẵng ngày 19/10/2016 và tại TP. Hồ Chí Minh ngày 21/10/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận