Chuyên gia Mỹ không thừa nhận Kinzhal của Nga là tên lửa siêu thanh

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Ứng dụng 20/03/2018 06:33

Tên lửa Kinzhal của Nga không phải là siêu thanh bởi nó không sử dụng động cơ phản lực thẳng, chuyên gia quân sự Mỹ đưa ra kết luận như vậy.


photo1521432592066-1521432592066359344830
Tên lửa Kinzhal của Nga là một biến thể của đầu đạn dành cho tổ hợp Iskander bố trí trên mặt đất hoạt động trên cơ sở nhiên liệu rắn và có điều khiển trong toàn bộ hành trình bay.

Không một quốc gia nào trên thế giới khi chế tạo tên lửa siêu thanh mà không sử dụng động cơ phản lực thẳng. Đó là vấn đề của tương lai, Majumdar cho biết trên tạp chí The National Interest. Tuy nhiên ông thừa nhân rằng, tên lửa Kinzhal có thể đạt tới tốc độ siêu thanh, còn Nga là nước duy nhất trên thế giới sở hữu loại vũ khí này.

Chuyên gia Majumdar lưu ý rằng, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các bộ phận riêng lẻ của tên lửa này đã bị che mờ - rõ ràng là để che giấu một số ít chi tiết bí mật của nó.

Các nhà bình luận không đồng ý với quan điểm của ông Majumdar. "Tất cả những thứ có thể bay với tốc độ trên 5 Mach đều được coi là siêu thanh. Và nếu Kinzhal có thể bay tăng tốc tới 10 Mach thì đó là tên lửa siêu thanh", một nhà bình luận có biệt danh là Pietv đã nói như vậy.

Như đã biết, Tổng thống Nga Putin lần đầu tiên nói về Kinzhal trong Thông điệp liên bang Nga vừa qua. Vũ khí mới này đang trải qua hoạt động khai thác thử nghiệm chiến đấu tại Quân khu phía Nam và những máy bay đánh chặn Mi-31BM đã được trang bị tên lửa siêu thanh này. Có hơn 250 chuyến bay đã được hoàn thành.

Sau đó Thứ trưởng Quốc phòng Nga ông Yuri Borisov đã thông báo về những mục tiêu tiềm năng của Kinzhal. Đó là các tàu chiến, từ tàu sân bay tới khu trục hạm.

Tốc độ siêu thanh cho phép tên lửa này nhanh chóng tiếp cận mục tiêu, còn khả năng cơ động lớn khi vòng tránh khỏi các vùng nguy hiểm còn giúp cho tên lửa này bất khả xâm phạm trước các hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa.

Ý kiến của bạn

Bình luận