Chuyên gia dự án Cát Linh - Hà Đông bị kẹt ở Trung Quốc

Thị trường 02/02/2020 17:19

Hơn 100 chuyên gia Trung Quốc của dự án Cát Linh - Hà Đông chưa thể quay lại Việt Nam sau đợt nghỉ Tết do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán.

 

chay-thu-jpg-8140-1573829036-5745-1580470601
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được vận hành thử. Ảnh: Giang Huy

Tại cuộc họp giao ban Bộ Giao thông Vận tải ngày 31/1, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ và Ban quản lý dự án Đường sắt nghiên cứu giải pháp cho các chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam làm việc. 

Đại diện Tổng thầu cho biết, trước Tết có hơn 100 chuyên gia đang làm việc tại dự án, đến từ nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Từ tháng 1, Tổng thầu và Tư vấn giám sát đã cho các nhân sự về quê nghỉ Tết Nguyên đán, dự kiến trở lại Việt Nam ngày 1/2.

Tổng thầu và Tư vấn giám sát xin lùi lịch cho số người này trở lại làm việc đến sau 8/2. Họ cho hay do dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc hạn chế công dân xuất cảnh.

Để đáp ứng tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị Bộ Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn thủ tục để nhân sự của Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát được nhập cảnh thuận lợi, kịp thời và đảm bảo không để dịch xâm nhập Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, đến 9/2, phía Trung Quốc mới có thông báo tiếp theo về việc có cho công dân xuất cảnh hay không. "Trường hợp được cơ quan có thẩm quyền đồng ý, chúng ta cũng phải kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch với những nhân sự này".

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn tất 100% khối lượng xây dựng và đào tạo nhân lực, đang tiến hành nghiệm thu.

Ý kiến của bạn

Bình luận