​Chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi

Giao thông 24h 16/01/2016 15:46

Sáng 16-1, Công ty Quản lý bay miền Bắc, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã thực hiện thành công việc chuyển đổi khai thác Đài kiểm soát không lưu Cát Bi mới.

​Chuyển đổi thành công Đài kiểm soát kho
Chủ tịch Hội đồng thành viên Đinh Việt Thắng và Tổng giám đốc Phạm Việt Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện chuyển đổi - Ảnh: VATM

Chuyến bay đầu tiên được điều hành từ đài kiểm soát không lưu Cát Bi mới là chuyến bay mang ký hiệu PIC510 của Hãng hàng không Jetstar Pacific bay từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Hải Phòng.

Theo VATM, Đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi mới đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu điều hành bay an toàn - điều hòa - hiệu quả, đồng thời đảm bảo cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24h, bao gồm kiểm soát tiếp cận, kiểm soát tại sân, kiểm soát mặt đất, kiểm soát hoạt động bay quân sự cho tất cả các hoạt động bay đi/đến Cảng hàng không Cát Bi theo quy hoạch, góp phần quan trọng đối với hoạt động vận tải Hàng không cũng như an ninh quốc phòng.

Công trình Đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi khởi công tháng 12-2014 với tổng mức vốn đầu tư gần 79 tỉ đồng bao gồm tháp chỉ huy, nhà điều hành, các công trình phụ trợ; các hệ thống kỹ thuật chuyên ngành quản lý bay. Các công trình đã chạy thử theo đúng quy định và đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.

Ý kiến của bạn

Bình luận