Chuyến bay thương mại dài nhất: 19 giờ 16 phút

Doanh nghiệp 22/10/2019 05:22

Sáng 20-10, chuyến bay chở khách có hành trình bay thẳng dài nhất thế giới đã hạ cánh tại Sydney (Úc) sau hành trình bay dài 19 giờ 16 phút.

 

qantas-hanh-khach-van-dong-3read-only-157162516290
Hành khách trên chuyến bay được hướng dẫn tập thể dục để tránh mệt mỏi - Ảnh: QANTAS

Qantas - hãng hàng không quốc gia Úc - hi vọng chuyến đi mang tính bước ngoặt này sẽ mở ra cơ hội thành công về thương mại trong tương lai. Chuyến bay mang số hiệu QF7879 của Qantas xuất phát từ New York (Mỹ) và đây là 1 trong 3 chuyến bay dài nhất mà hãng lên kế hoạch thực hiện trong năm nay.

Trong chuyến bay thẳng này, chỉ có 49 người trên chiếc Boeing 787-9 để giảm thiểu trọng lượng và cho phép máy bay có đủ nhiên liệu di chuyển hơn 16.000km mà không cần nạp thêm giữa chừng. 

Tổng giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce cho biết đây là 1 trong 3 chuyến bay thử nghiệm của hãng để tìm ra cách thức giúp phi công và hành khách giảm bớt mệt mỏi trong chuyến bay dài.

Hiệp hội phi công Úc và quốc tế đã bày tỏ quan ngại về việc liệu các phi công có được nghỉ ngơi đủ trong những chuyến bay siêu dài như vậy để duy trì được khả năng làm việc tối đa. Hiệp hội này đã kêu gọi thực hiện nghiên cứu khoa học dài hạn về ảnh hưởng với phi công. 

Phía Qantas khẳng định các chuyến bay này chỉ là một phần của quá trình thử nghiệm nhằm đảm bảo các chuyến bay được vận hành an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận