Chuyến bay ở Trung Quốc bị delay vì hành khách ném đồng xu cầu may

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/03/2019 07:06

Hai phụ nữ trẻ Trung Quốc vừa bị bắt vì tình nghi ném đồng xu khi đang lên máy bay để cầu nguyện may mắn.

Lucky_Air_Planespotter
Một phi cơ của hãng hàng không Trung Quốc Lucky Air. Ảnh: Lars Liedtke/Planespotter.

Theo thông báo của hãng hàng không Trung Quốc Lucky Air hôm 11/3, một chuyến bay của hãng xuất phát từ sân bay ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 10/3 đã phải khởi hành trễ 2 giờ sau khi hai nữ hành khách trẻ quốc tịch Trung Quốc tung đồng xu lên không trung khi đang lên máy bay. Nghi thức này được cho là để mong có một chuyến bay an toàn.

Chuyến bay với điểm đến ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cuối cùng cất cánh vào khoảng hơn 22h cùng ngày khi các đồng xu được tìm thấy bên dưới cầu thang lên máy bay.

"Sau khi cơ trưởng kiểm tra, chúng tôi loại trừ khả năng đồng xu rơi vào động cơ vì khoảng cách giữa máy bay và cửa lên hẹp và ở xa động cơ máy bay", Lucky Air cho biết.

Trong khi đó, theo SCMP, một hành khách trên chuyến bay này thuật lại hai phụ nữ trẻ khoảng 20 tuổi bị hai cảnh sát áp giải sau khi lên máy bay khoảng 1 tiếng.

Đây là lần thứ 3 một chuyến bay của Lucky Air nói riêng và của hàng không Trung Quốc nói chung không thể cất cánh vì lý do nói trên trong 2 năm qua.

Vừa mới tháng trước, một chuyến bay của hãng này từ An Huy đi Vân Nam, Trung Quốc bị hủy sau khi một người đàn ông 28 tuổi ném 2 đồng xu tới gần động cơ máy bay để cầu nguyện. Người này hiện đối diện với khả năng bị truy tố.

Tháng 10/2017, một chuyến bay của Lucky Air cũng bị hủy khi một hành khách nữ 76 tuổi có hành động tương tự với mục đích cầu may. Trước đó, một phụ nữ 80 tuổi cũng khiến một chuyến bay của China Southern Airlines phải delay 5 giờ khi ném 9 đồng xu vào động cơ máy bay để mong có một chuyến bay an toàn. Hai người phụ nữ lớn tuổi này may mắn hơn khi không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Hiện chưa có thông tin cụ thể chuyện gì sẽ xảy ra với hai cô gái trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi những thanh niên tuổi 20 lại có thể tin vào một hành động mê tín cũ như vậy. Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo còn thốt lên "không thể tin được một người ở độ tuổi 20 lại có thể ngu ngốc đến thế".

Ý kiến của bạn

Bình luận