Chuyến bay hạ cánh khẩn cấp do pin dự phòng nổ, hành khách có lỗi?

Ý kiến phản biện 27/12/2019 16:03

Liên quan đến chuyến bay từ Kuala Lumpur - Hong Kong của Hãng Air Asia phải hạ cánh khẩn cấp ở Tân Sơn Nhất, đại diện hãng này cho biết do một hành khách cần hỗ trợ y tế và thay chuyến bay khác để tiếp tục hành trình cho các vị khách còn lại.

 

20191226165612-15773543249781093840574
Máy bay của Air Asia hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG

Có ý kiến băn khoăn hành khách có lỗi hay không khi sạc pin dự phòng phát nổ. Tuy nhiên, thông tin đến nay cho thấy hành khách đã không sai.

Trả lời PV, đại diện Hãng hàng không AirAsia xác nhận chuyến bay mang số hiệu AK130 trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Hong Kong (Trung Quốc) đã chuyển hướng đến Tân Sơn Nhất do một hành khách cần được chăm sóc y tế. Theo đó chuyến bay này hạ cánh an toàn vào lúc 17h30 và vị khách đã được cung cấp tất cả các chăm sóc y tế cần thiết. 

Đại diện Air Asia cho biết tất cả những vị khách khác đã được cung cấp bữa ăn và chăn trong suốt thời gian chờ đợi tại sân bay. 

Sau đó, họ đã khởi hành đến Hong Kong trên một chuyến bay thay thế vào lúc 10 giờ sáng hôm sau 26-12 và đáp vào lúc 1 giờ 21 chiều giờ địa phương. 

Theo thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất, nguyên nhân việc hạ cánh chuyển Air Asia vào chiều 25-12, xác minh ban đầu do pin sạc dự phòng phát nổ khiến một hành khách Trung Quốc bị bỏng ở đùi và tay trái. Chuyến bay này xin hạ cánh khẩn cấp để đưa hành khách đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. 

Cục Hàng không VN cho biết đã nắm thông tin sự việc trên, thiết bị phát nổ là một cục dự phòng chứ không phải pin điện thoại. Hiện cơ quan này đang xác định thông tin, chủng loại của thiết bị sạc phát nổ này.

Theo quy định hiện hành, hành khách đi máy bay được phép mang theo sạc dự phòng điện thoại dưới hình theo xách tay, không ký gửi. Trong quá trình máy bay cất-hạ cánh, tổ bay luôn nhắc nhở hành khách không sử dụng các thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn. 

Với vụ việc trên, theo một cán bộ ngành hàng không cho biết không xử phạt được hành khách nói trên bởi hành khách này mang pin dự phòng theo lên chuyến bay chứ không ký gửi. Sự việc này xảy ra trên chuyến bay của hãng Air Asia từ Malaysia đi Hong Kong, chỉ hạ khẩn cấp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu chứ không thuộc quyền quản lý của cơ quan chức năng Việt Nam...

Ý kiến của bạn

Bình luận