Chuyển 3 chuyến bay chở hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ

Giao thông 24h 02/03/2020 05:28

Chiều 1-3, sân bay CầnThơ đã tiếp nhận 3 chuyến bay với 618 hành khách, trong đó có 85 khách về từ vùng có dịch của Hàn Quốc. Đây là 3 chuyến bay phải chuyển hướng đến Cần Thơ thay vì Tân Sân Nhất.


 

5f90bedc4c96b7c8ee87-1583054427905634446558
Hành khách về từ Hàn Quốc được xe quân sự đón về khu vực tập trung ở Cần Thơ - Ảnh TIẾN TRÌNH

Một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết nguyên nhân 3 chuyến bay này phải đáp xuống Cần Thơ là để chia sẻ với sân bay Tân Sơn Nhất khi lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam rất đông.

Vừa về đến Việt Nam, vợ chồng ông L.V.B. (54 tuổi) ở xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, Kiên Giang chia sẻ, ông rất mừng khi về tới đất nước. Ở Hàn Quốc, ông theo dõi tình hình Việt Nam hiện đã khống chế được dịch, không có ca nhiễm mới nên vợ chồng ông mua vé về nước một thời gian.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Quang Thông - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết: "Chúng tôi được thông báo trong ngày 1-3 sẽ đón tiếp 3 chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ (các chuyến này không phải là chuyến bay khai thác thường lệ), nên đã tăng cường lực lượng y tế làm thủ tục tại sân bay.

Trong số 618 khách đi trên các chuyến bay này, có 85 người từ 2 vùng dịch là Daegu và Bắc Gyeongsang. Theo chỉ đạo mới từ Bộ Y tế, cơ quan y tế của Cần Thơ đã tổ chức tập trung toàn bộ hành khách từ chuyến bay này tại khu cách ly Trường Quân sự thành phố Cần Thơ, quận Ô Môn.

Ông Thông cho biết phương án đón người về từ các chuyến bay này được tổ chức chặt chẽ. Lực lượng cán bộ y tế kiểm dịch tại sân bay cũng được tăng cường.

Sau khi qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, toàn bộ hành khách được đưa bằng xe của Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ về khu tập trung. 

Khu vực này chia làm 2 khu cách xa nhau, khu người đến từ 2 vùng dịch và khu dành cho người từ địa phương khác của Hàn Quốc. Hiện tại khu cách ly dành cho người về từ 2 vùng dịch là 73 người, khu dành cho vùng khác trên 200 người.

"Sau khi sắp xếp ổn định, chúng tôi đã thông báo đến từng địa phương ở ĐBSCL đến đón người của mình về cách ly theo quy định. Còn những hành khách ở các tỉnh phía Bắc chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo sau" - ông Thông cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận