Đề nghị chuyển 2 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Thị trường 01/12/2020 05:32

Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị chuyển hai dự án cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công do không lựa chọn được nhà đầu tư theo hình thức PPP.


unnamed
Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được kiến nghị chuyển sang đầu tư công

Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, thông qua nội dung dự thảo báo cáo của Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển đổi phương thức đầu tư đối với một số dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đấu thầu không lựa chọn được nhà đầu tư, cụ thể là 2 dự án Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu. 

Việc này được đánh giá là rất cấp thiết bởi đến nay, cả hai dự án đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật, dự toán, công tác GPMB đã đạt khoảng 92%. Do đó, nếu được chuyển sang đầu tư công, 2 dự án bảo đảm chắc chắn sẽ triển khai thành công, giảm chi phí, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Sau khi dự án hoàn thành, Chính phủ sẽ xây dựng phương án phù hợp để thu hồi vốn Nhà nước về lâu dài. 

Hai dự án Quốc lộ 45-Nghi Sơn (tổng mức đầu tư 5.201 tỷ đồng) và Nghi Sơn-Diễn Châu (tổng mức đầu tư 7.300 tỷ đồng) sau khi chuyển đổi sẽ sử dụng nguồn vốn Nhà nước đã được Quốc hội thông qua chủ trương bố trí cho dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 tại Nghị quyết 52/2017 và Nghị quyết 117/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận