Chuỗi cung ứng có thể hoạt động trơn tru hơn nhờ kỹ thuật số

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 08/06/2018 06:04

Báo cáo gần đây của DHL về số hóa trong chuỗi cung ứng: 95% công ty không khai thác triệt để các lợi ích to lớn của số hóa chuỗi cung ứng.

Chuoi-cung-ung-co-the-hoat-dong-tron-tru-hon-nho-u

Hiện nay rất nhiều công ty đang nỗ lực để theo kịp tốc độ phát triển của kỹ thuật công nghệ. 

 “Thời kỳ số hóa và chuỗi cung ứng: chúng ta đang đứng ở đâu và chuyện gì tiếp theo sẽ xảy ra ?” là tiêu đề báo cáo mới nhất của bà Lisa Harrington, chủ tịch Tập đoàn Iharrington cho cuộc nghiên cứu Logistic được DHL thực hiện. Kết quả chỉ ra rằng, chỉ có 39% công ty được khảo sát hiện đang phát triển và sở hữu một hoặc nhiều giải pháp bằng hệ thống phân tích dữ liệu, và khoảng 31% công ty dựa vào các giải pháp vật lý thông thường. Theo kết quả của cuộc khảo sát, 2/3 công ty cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do các vấn đề về độ tin cậy, những cản trở do doanh nghiệp không đầu tư hoặc đầu tư với tốc độ chậm. Những quy trình, hệ thống lạc hậu và sự thiếu chuyên môn cũng là lý do khiến các công ty dậm chân tại chỗ.

Trong quá trình thực hiện báo cáo, các chuyên gia đã phỏng vấn khoảng 350 công ty về vận hành chuỗi cung ứng. Những công ty được khảo sát tin rằng việc tối ưu hóa tiềm năng của chuỗi cung ứng chủ yếu phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ. Đối với công nghệ thông tin thì phân tích dữ liệu lớn (Big data) là quan trọng nhất, tiếp đến là điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT) và cuối cùng là công nghệ Blockchain. Đối với cơ sở hạ tầng, khoảng 2/3 công ty được khảo sát cho rằng quan trọng nhất là robot, xe tự lái (Autonomous Vehicles) và máy in 3D. Công ty DHL đã phối hợp những kết quả có được từ các cuộc nghiên cứu nội bộ. Chẳng hạn như, ông lớn ngành logistic này đã ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế (Augmented Reality) để nâng cao hiệu suất bốc dỡ hàng hóa và robot cộng tác trong nhà kho để hỗ trợ nhân viên các công việc thường nhật như đóng gói hàng hóa.

Ý kiến của bạn

Bình luận