Chung tay ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/10/2016 14:07

Tất cả những khoản đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp được trực tiếp chuyển đến tận tay người dân đang gặp hoạn nạn.

 

DSC_1883
Những phần quà ấm áp của Hội Doanh nghiệp Hải Châu (Đà Nẵng) gửi đến bà con vùng lũ Quảng Binh

Trong chuyến đi cứu trợ này, Hội doanh nhân Đà Nẵng ghi nhận cả gia đình ông Nguyễn Hồng Sơn- Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Hải Châu, gồm: vợ, con trai và 10 nhân viên của Công ty riêng ông Sơn (Công ty Thạch Bàn) đã cùng chung tay góp sức đến với bà con vùng lũ Quảng Bình bằng trái tim đến với trái tim.

Thể hiện nghĩa tình với đồng bào miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu tai ương của đợt mưa lũ lịch sử, trong 2 ngày 21- 22/10, Hội doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) phối hợp với Hiệp hội nữ doanh nhân Tp Đà Nẵng đã quyên góp hàng nghìn xuất quà trị giá gần 500 triệu đồng để giúp đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Theo đó, Hiệp hội đã tổ chức đoàn công tác ra tận nơi vùng rốn lũ Quảng Bình để trực tiếp trao những phần quà đầy ý nghĩa đến với bà con vùng lũ.

DSC_2003
Hàng nghìn suất quà của Hội doanh nhân Đà Nẵng đều trao đến tận tay người dân

Cụ thể, Đoàn cứu trợ với gần 70 người đến trao tận tay hơn 1.381 suất quà đến với bà con 9 xã thuộc 4 huyện bị ngập nặng nhất của tỉnh Quảng Bình trong trận lũ lụt vừa qua là huyện Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Bố Trạch và Lệ Thuỷ. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm 100.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng bằng nhu yếu phẩm: mì tôm, gạo, nước mắm, bột ngọt. Trong đó, riêng Hội Doanh nghiệp Hải Châu với 1.181 suất quà trị giá 387.620.000 đồng; Hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng với 200 suất quà trị giá 60.000.000 đồng.

DSC_1994
Đoàn cứu trợ doanh nhân Đà Nẵng đến vùng rốn lũ Quảng Bình để cùng sẻ chia những yêu thương với bà con

Điều đáng ghi nhận được chia sẻ từ trái tim đến trái tim là mọi chi phí của chuyến đi với khoảng 70 người thì tất cả đều tự bỏ tiền túi ra để lo tiền ăn ở, không trích tiền từ quỹ hội.

Ngoài ra, với chương trình tiếp tục quyên góp vì đồng bào lũ lụt miền Trung, Hội Doanh nghiệp hải Châu (Đà Nẵng) phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đêm nhạc “Thương về miền Trung” tại TP Đồng Hới  do ca sỹ Thu Phương trở về từ Mỹ đã thu hút thêm nhiều các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn quyên góp số tiền lên đến 150 triệu đồng. Tiếng hát của ca sỹ Thu Phương đã thực sự chạm đến trái tim mạnh thường quân tại Quảng Bình và cùng nhau thêm chia sẻ nguồn yêu thương với bà con nơi vùng rốn lũ

dsc_1904-1336
dsc_1906-1340
Ông Nguyễn Hồng Sơn và con trai tích cực cùng Hội Doanh nghiệp Hải Châu chuyển những phần quà đến với bà con Quảng Bình

Ông Nguyễn Hồng Sơn- Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Hải Châu bùi ngùi, trên tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã kết nối và góp một phần công sức của mình để người dân vùng lũ lụt Quảng Bình có thể mau chóng vượt qua cơn hoạn nạn và ổn định cuộc sống. Số tiền gần 150 triệu từ việc quyên góp tại đêm nhạc “Thương về miền Trung” sẽ được Hội tiếp tục đến hỗ trợ cho bà con vùng rốn lũ Quảng Bình đợt 2 vào 1 ngày gần nhất.

DSC_1841
DSC_1969
Hội Doanh nghiệp Hải Châu (Đà Nẵng) chở hàng đến từng xã, trao tận tay từng người dân vùng lũ Quảng Bình.
Ý kiến của bạn

Bình luận